Tiền vệ trụ nào có khả năng qua người tốt nhất Premier League 2018/19?

20:29 Chủ nhật 23/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCông việc của một máy quét thường là "dọn rác" ở khu vực giữa sân, nhưng bóng đá hiện đại cũng yêu cầu họ chơi tấn công nhiều hơn nữa.

Ở giải Ngoại hạng Anh hiện tại, có nhiều gương mặt nổi trội ở vị trí tiền vệ lùi sâu, mặc dù N'Golo Kante sẽ không góp mặt bởi cầu thủ người Pháp đã phải xuất hiện như một nhân vật "box-to-box" trong sơ đồ mà huấn luyện viên Maurizio Sarri áp dụng ở Chelsea, và sở trường của anh được giao cho Jorginho.

Tại Arsenal, Granit Xhaka dường như đang trẻ hóa dưới thời Unai Emery. Liverpool rõ ràng là hoạt động quá mạnh mẽ với Fabinho. Man City luôn ổn định cùng Fernandinho. Manchester United sở hữu máy quét Nemanja Matic và Tottenham Hotspur có thể với Eric Dier.

Để đánh giá một tiền vệ trụ, người ta thường nghĩ đến các thống kê về phòng ngự như tắc bóng, tranh chấp hay đánh chặn... Nhưng nếu chỉ nhận xét về khả năng qua người, có lẽ chúng ta phải bất ngờ đôi chút vì người dẫn đầu là Matic và anh bỏ xa hoàn toàn các cầu thủ khác.

Theo Squawka, ngôi sao người Serbia sở hữu tỷ lệ qua người lên đến 0.66 lần/trận. Con số này cao hơn nhiều so với người xếp thứ hai là Fabinho với 0.45 lần/trận, kế đến là Jorginho với 0.43 lần/trận. Để so sánh tiệm cận với Matic, trang báo này thậm chí phải đưa mục tiêu của Man City vào.

Tiền vệ trụ nào có khả năng qua người tốt nhất Premier League 2018/19? - Bóng Đá

  Matic sở hữu thống kê qua người vượt trội.

Đó là Rodri - cầu thủ được mệnh danh là Sergio Busquets 2.0 của bóng đá Tây Ban Nha. Ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid sở hữu thông số -.62 lần/trận, và anh được cho là chuẩn bị gia nhập đội chủ sân Etihad, nhằm thay thế lão tướng Fernandinho, người đã 34 tuổi.

Tất nhiên, nếu xét về tổng quát, Matic không phải cầu thủ tốt nhất ở khu vực ngay phía trên hai trung vệ. Nhưng như đã nói, dù luống tuổi nhưng tiền vệ sinh năm 1988 vẫn sở hữu khả năng qua người đáng nể. May mắn là chúng ta có thể chứng kiến Matic ở mùa giải kế tiếp tại Man Utd.

Vũ Quang Toản | 18:35 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục