Thương vụ Kalidou Koulibaly: Tam đại gia quyết đấu

00:02 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona, Chelsea hay Manchester United sẽ là đội giành chiến thắng trong cuộc đua chiêu mộ chữ ký của trung vệ Kalidou Koulibaly? Một câu hỏi khó trả lời.

Lọt top một trong những trung vệ xuất sắc nhất Serie A vài mùa qua, dễ hiểu khi Kalidou Koulibaly đang trở thành mục tiêu săn đón số 1 của nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

 - Bóng Đá

Kalidou Koulibaly đang trở thành mục tiêu săn đón số 1 của nhiều CLB hàng đầu châu Âu.

Nhanh, khỏe và khả năng đọc trận đấu cực tốt, trung vệ Koulibaly chính là một trong những nhân tố giúp Napoli cạnh tranh quyết liệt cho Scudetto trong hơn nửa mùa giải vừa rồi. Đó có lẽ là lý do Barcelona, Chelsea và Manchester United là 3 đội quyết tâm trong cuộc đua chiêu mộ chữ ký của trung vệ này. Trước đó, cũng có tin Arsenal nhập cuộc.

Tuy nhiên, việc Napoli treo mức giá hơn trăm triệu euro cho trụ cột của CLB khiến nhiều đại gia đầu hàng. Barcelona và Arsenal không hẳn dư dả tới mức vung tiền như vậy. Chỉ còn Manchester United và Chelsea, hai đội bóng đang khát trung vệ là sẵn sàng nhập cuộc.

Vào mùa Hè 2017, HLV Antonio Conte từng rất muốn có cầu thủ người Senegal ở Chelsea. HLV Conte tin đây sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ The Blues. Với đề nghị 60 triệu euro, Chelsea đã tiến rất gần tới việc đưa cầu thủ 26 tuổi này rời Napoli.

 - Bóng Đá

Napoli treo mức giá hơn trăm triệu euro cho trụ cột của CLB khiến nhiều đại gia đầu hàng.

Tuy nhiên, Napoli và chủ tịch De Laurentiis luôn rất cứng rắn trên thị trường chuyển nhượng, khiến đại gia của Premier League bỏ cuộc. Trung vệ này hiện tại không có điều khoản giải phóng hợp đồng và còn hợp đồng hiện tại với Napoli đến năm 2021.

Về phần M.U hay Barca, họ cũng đang rất muốn bổ sung một trung vệ có khả năng phòng ngự cực thông minh, mạnh mẽ và khả năng chuyền bóng chính xác đáng nể. Từng bị xem là nhân tố tồi tệ nhất ở hàng thủ Napoli mùa giải 2014-15, Koulibaly dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri, nay đã trở thành một trong những hậu vệ tài năng và toàn diện nhất Serie A.

Nhiều chuyên gia bóng đá Italia từng đánh giá rằng, “di sản” lớn nhất mà Rafael Benitez để lại tại sân San Paolo là Kalidou Koulibaly. Năm 2014, Rafa Benitez thuyết phục Napoli chi 7 triệu euro để chiêu mộ trung vệ mới chỉ 23 tuổi Kalidou Koulibaly từ Metz. 

Quái vật Serie A sẽ nâng tầm Arsenal - Bóng Đá

Trung vệ này hiện tại không có điều khoản giải phóng hợp đồng và còn hợp đồng hiện tại với Napoli đến năm 2021.

Sau 4 năm gắn bó với đội chủ sân San Paolo, giá trị của Koulibaly đã tăng từ 7 triệu lên thành 50 triệu euro (theo trang web chuyên định giá cầu thủ Transfermarkt). Sinh ra tại Pháp, Koulibaly hoàn toàn có quyền khoác áo Les Blues, song trung vệ sinh năm 1991 đã chọn khoác áo ĐT Senegal. Bởi Senegal là nơi bố mẹ anh sinh ra. Koulibaly đã ra sân 22 trận cho Senegal dù trước đó anh từng khoác áo U20 Pháp.

Tài năng của Kalidou Koulibaly:

Hồng An | 23:34 17/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục