Thương vụ De Ligt trở thành 'drama' mệt mỏi như thế nào?

09:42 Chủ nhật 09/06/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là hàng loạt sự kiện xảy ra xung quanh thương vụ De Ligt cùng Barca, MU và PSG.

De Ligt - Bóng Đá

Ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019, sau khi hoàn tất thương vụ De Jong, Barca nhanh chóng bắt tay theo đuổi De Ligt. Thương vụ thoạt đầu có vẻ dễ dàng với đại diện Catalan khi họ có mối quan hệ tốt đẹp với Ajax. 

De Ligt - Bóng Đá

Thế nhưng, việc ngôi sao Hà Lan thể hiện quá xuất sắc tại Champions League khiến hàng loạt ông lớn châu Âu nhảy vào cuộc đua tranh chấp anh như Juventus, Bayern Munich, Manchester United,... 

De Ligt - Bóng Đá

Song phải kể đến nhất vẫn là ông lớn nước Anh khi Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" liên tục ngán đường và dùng tiền để chèn ép, đồng thời chi phối thương vụ trên. Và cũng từ đó, bản hợp đồng mang tên De Ligt trở thành ''drama" đình đám trên thị trường chuyển nhượng. 

De Ligt - Bóng Đá

Báo chí Tây Ban Nha, Anh, Italy đồng loạt liên tục cập nhật các tin tức nóng về cuộc cạnh tranh trên. Ngày 11/5, tờ Mundo Deportivo tiết lộ ngày 10/5 (theo giờ địa phương), đàm phán giữa Barca và Ajax đã bước sang một giai đoạn mới. Theo đó, 2 bên CLB đã có buổi gặp gỡ quyết định, đồng thời sớm kết thúc những điều kiện cuối cùng. Hợp đồng De Ligt với đại diện Catalan tạm thời đã hoàn tất. Song cả 2 sẽ giữ bí mật về thương vụ này cho đến khi mọi thứ kết thúc tốt đẹp

De Ligt - Bóng Đá

Tới ngày 24/5 , truyền thông Anh cho hay, Manchester United đã gửi đề nghị lương lên đến 14 triệu euro một mùa cho De Ligt. Vấn đề tiền bạc tác động đến suy nghĩ của ngôi sao 19 tuổi. Chưa dừng lại ở đó, tờ The Sun cho hay Man United không ngừng gây áp lực về mặt kinh tế lên ngôi sao Hà Lan và cả "Blaugrana". Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẵn sàng thực hiện cú nhảy tiền bạc không tưởng trên thị trường chuyển nhượng. Đồng thời, đóng băng tất cả các thỏa thuận, đàm phán giữa trung vệ số 6 cùng ông lớn Tây Ban Nha.

De Ligt - Bóng Đá

Ngay ở thời điểm đó, tờ Marca cũng khẳng định tới hiện tại, trung vệ Hà Lan đã vượt khỏi tầm tay của "Blaugrana". Cụ thể, phía ngôi sao 19 tuổi đã chấp thuận lời đề nghị cùng các điều khoản hợp đồng từ đội bóng nước Anh. Quan trọng, bất chấp việc không thể thi đấu ở Champions League, tuyển thủ số 4 vẫn sẽ chuyển đến MU.

De Ligt - Bóng Đá

Thế nhưng, tới 27/5 ESPN tiết lộ MU sẽ phải nhìn Barca chiến thắng trong việc tranh chấp ngôi sao Hà Lan. Cụ thể, 2 tháng trước, thượng tầng "Blaugrana" đã đạt thỏa thuận xong xuôi với trung vệ số 4.

De Ligt - Bóng Đá

Bất chấp việc MU cung cấp một bản hợp đồng béo bở, ngôi sao 19 tuổi vẫn sẽ cương quyết gia nhập Camp Nou. Bởi đây là lựa chọn ưu tiên của De Ligt và quan trọng, ở Catalan, anh sẽ tiếp tục được sát cánh bên cạnh De Jong.

De Ligt - Bóng Đá

Tới  28/5, tờ báo thân với PSG cho hay, Ban lãnh đạo CLB yêu cầu Giám đốc thể thao, Artero Henrique tiếp tục theo đuổi tuyển thủ 19 tuổi. Không chỉ với mục đích đem về tài năng tên tuổi, đại diện Ligue 1 còn muốn trả đũa Barca bản hợp đồng De Jong hồi tháng 1.

De Ligt - Bóng Đá

Đến 7/6, sau hàng loạt lùm xùm và những lấp lửng, tờ Mundo Deportivo, cuối cùng, De Ligt cùng chốt ngày quyết định chuyện đi ở. Theo đó, ngôi sao số 4 sẽ đưa ra lựa chọn vào thứ 2 tuần tới, tức ngày 10/6 sau khi kết thúc chung kết Nations League. Chưa dừng lại ở đó, với thời gian ít ỏi còn lại, tuyển thủ xứ sở hoa tulip sẽ cân nhắc kỹ lưỡng đâu là bến đỗ tốt nhất cho bản thân.

Bạch Băng | 09:42 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục