Thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam lỡ hẹn với chung kết M150 Cup

19:19 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam chỉ cần 1 điểm để hoàn thành mục tiêu đề ra. Thế nhưng, thêm một lần nữa, Công Phượng và các đồng đội lại có một kết quả thất vọng.

Sau chiến thắng 4-0 ở trận mở màn, HLV Park Hang-seo đã mạnh dạn thực hiện một loạt thay đổi. Lâm Ti Phông, Anh Tài và Thanh Bình được thi đấu ngay từ đầu.

 - Bóng Đá

 Công Phượng không thể giúp U23 Việt Nam đi tiếp.

Trong những phút đầu tiên, với thể hình tốt và sự năng nổ của bộ đôi Thanh Bình và Lâm Ti Phông đã đem đến hiệu quả rất tích cực. Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi áp sát ngay trên phần sân đối phương và đã tạo được những khó khăn nhất định cho đối thủ. Tuy nhiên, U23 Uzbekistan đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ được coi là ứng viên cho chức vô địch. Sau giai đoạn đầu trận chơi lúng túng, đội bóng Tây Á nhanh chóng giành lại thế trận với lối đá chẳng có gì bất ngờ đó là đẩy bóng ra 2 biên, dùng sức vượt qua các hậu vệ áo đỏ và tạt vào trong.

Biết là một chuyện, khắc chế được hay không là chuyện khác. HLV Park Hang-seo đã liên tục ra sát đường biên hô hào các học trò áp sát những cầu thủ chạy cánh của đối phương. Thế nhưng, những khoảng trống ở 2 biên vẫn là rất nhiều. Phút 30, trong một tình huống mà cả Văn Hậu và Văn Thanh đều bị hút vào khu trung lộ, tạo điều kiện để U23 Uzbekistan thoải mái phối hợp bên cánh trái rồi chuyền vào trong cho Bobir dễ dàng mở tỷ số. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm với sơ đồ chiến thuật mới.

Bước sang hiệp 2, những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Thái Quý và A Hoàng được tung vào sân, cùng với đó là sự xuất hiện của Hồng Duy bên phía cánh phải. Sự cơ động của tiền vệ thuộc biên chế CLB HAGL đã khiến U23 Uzbekistan gặp bối rối. Phút 59, Hồng Duy xâm nhập vòng cấm khôn ngoan để đón đường chọc khe của Công Phượng, các hậu vệ chậm chạp của đội bạn không phản ứng kịp và buộc phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Công Phượng dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Ergashev Botirali. Niềm vui khi gỡ hòa của U23 Việt Nam chẳng kéo dài được lâu. Sự lỏng lẻo ở 2 cánh lại khiến HLV Park Hang-seo ngán ngẩm.

Phút 65, Doniyorjon sử dụng sức mạnh dẫn bóng đi qua 2 hậu vệ áo đỏ trước khi tạt bóng cho Zabikhillo. Dù mất 2 nhịp dứt điểm, nhưng đội trưởng U23 Uzbekistan vẫn thành công trong việc đưa bóng vào lưới.

Tỷ số 2-1 được duy trì đến hết trận. Với kết quả này, U23 Việt Nam sẽ chơi trận tranh 3-4, trong khi đó U23 Uzbekistan giành quyền vào chung kết giải M150 Cup 2017.

Kết quả: U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan

Ghi bàn: Công Phượng (60') - Abdixolikov Bobir (30'), Urinboev Zabikhillo (65')

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Văn Hoàng, Anh Tài (Hồng Duy 57'), Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đình Trọng, Xuân Trường (Ngọc Quang 66'), Đức Huy (Thái Quý 46'), Ti Phông (A Hoàng 46'), Thanh Bình (Đức Chinh 78'), Công Phượng (Quang Hải 72').

U23 Uzbekistan: Ergashev Botirali, Narzullaev Doniyorjon (Otakhonov Abbosion 70'), Kobilov Islomjon, Ashurmatov Rustamjon, Rustamov Oybek, Abdixolikov Bobir (Gofurov Husniddin 78').

Giang Nguyễn - Bongda.com.vn - TTVN | 18:30 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục