“Thế lực” từ Trung Đông sắp thâu tóm Newcastle, Ngoại hạng Anh xuất hiện Big Seven?

14:36 Thứ hai 30/03/2020

TinTheThao.com.vnThêm một CLB Ngoại hạng Anh sắp sửa được sở hữu bởi những ông chủ Ả rập.

Sau 13 năm sở hữu Newcastle United nhưng không thực sự hiệu quả, tỷ phú Mike Ashley quyết định tìm đối tác để nhượng lại quyền điều hành CLB. Và có vẻ như cuộc chuyển giao này sắp sửa được hoàn tất. Thậm chí “Chích chòe” nhiều khả năng sẽ nhận được khoản đầu tư khổng lồ từ ông chủ mới.

Tập đoàn Frasers định giá Newcastle khoảng 350 triệu bảng và PIF – Quỹ đầu tư Quốc gia của Saudi Arabia muốn mua lại đội bóng này. Mới đây Telegraph cho biết BTC Premier League đã nhận được thỏa thuận chuyển giao giữa Mike Ashley với PIF.

Tập đoàn Ả rập mua lại Newcastle - Bóng Đá

 Mike Ashley bán Newcastle.

Theo đó Quỹ đầu tư Quốc gia lớn nhất thế giới sẽ mua lại 80% cổ phần của Newcastle và Yasir Al-Rumayyan – người điều hành PIF sẽ trở thành chủ tịch mới của “Chích chòe”. 10% sẽ được mua lại bởi PCP Capital của Amanda Staveley, và 10% còn lại được lấy bởi Reuben Brothers – ông chủ trường đua ngựa Newcastle. Tuy nhiên quá trình hoàn tất có thể diễn ra chậm hơn dự kiến vì COVID-19.

Ông chủ mới nhiều khả năng sẽ được chào đón nồng nhiệt bởi CĐV của đội chủ sân St James' Park. Họ cảm thấy CLB không có nhiều phát triển dưới thời của Mike Ashley khi có phong độ “trầy trật” tại Ngoại hạng Anh. Người hâm mộ hy vọng Newcastle được sở hữu bởi những ông chủ từ Trung Đông sẽ nhận được khoản đầu tư khổng lồ, biến đội bóng thành một thế lực tại xứ sở sương mù, giống như những gì mà Sheikh Mansour đã làm với Man City. Biết đâu trong vài năm tới, Premier League sẽ xuất hiện 7 đại gia, và “Chích chòe” là một trong số đó.

Dàn sao Man City tập luyện tại nhà

Endo | 15:05 30/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục