Tại sao M.U nên mở cửa cho Paul Pogba ra đi?

16:54 Chủ nhật 22/12/2019

TinTheThao.com.vnTương lai của Paul Pogba đang rất biến động sau khi có những tin đồn về việc tiền vệ người Pháp sẽ không chơi thêm 1 trận đấu nào cho Man Utd nữa.

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Fred

Từng bị đánh giá là bản hợp đồng sau khi gây thất vọng trong giai đoạn đầu gia nhập Quỷ Đỏ từ Shakhtar Donetsk với mức giá 53 triệu bảng, Fred đã bất ngờ hồi sinh ở mùa giải này khi là một trong những cầu thủ chơi hay trong đội hình. Khi được xếp thi đấu bên cạnh Paul Pogba, tiền vệ người Brazil đã không thể hiện được hết những phẩm chất của mình. Đơn giản vì anh là một mẫu tiền vệ box-to-box, nghĩa là một dạng cầu thủ trung tuyến có khả năng thay đổi trạng thái từ phòng thủ sang tấn công chứ không phải một mẫu đá trụ điển hình như N'Golo Kante.

 - Bóng Đá

 Fred đang chơi rất ăn ý bên cạnh Scott McTominay.

Ở mùa giải này, khi Pogba chấn thương hầu hết thời gian, Fred mới có được sự bùng nổ thực sự khi được chơi bên cạnh McTominay. Tiền vệ người Brazil tự do hơn trong mặt trận tấn công khi đã có số 39 đảm nhiệm trọng trách phòng ngự nơi hậu cần. Nếu so sánh về số lượng key pass, cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk sẽ chẳng thể bằng được một cầu thủ chuyên tạo ra nó như Pogba với 2 key pass mỗi trận. Tuy nhiên, Fred (1.2) cũng nhỉnh hơn so với các tiền vệ tấn công khác trong đội hình như Lingard (1), Pereira (1.1) hay Mata (0.9).

Bù lại, tỉ lệ để mất bóng của Paul Pogba lại rất cao (2.6) trong khi con số đó của Fred chỉ là 0.8. Điều đó chứng tỏ, việc để Fred đảm nhiệm vai trò tuyến giữa dường như là một phương án an toàn hơn so với 1 Pogba thường xuyên để mất bóng. Có thể đó chỉ là những con số nhưng nhiều lần NHM Quỷ Đỏ phải thót tim vì những pha mất bóng của số 6 khiến đội nhà lâm vào thế chống đỡ phản công nhanh.

Những bản hợp đồng trẻ đang chờ đợi

Zinedine Zidane là một HLV rất hâm mộ tài năng của Pogba. Ông từng rời Real Madrid vì những bất đồng về chuyển nhượng với chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi khi ông trùm tài phiệt đã thấy được viễn cảnh tồi tệ của đội nhà sau khi chiến lược gia người Pháp ra đi. Và dĩ nhiên, để chiều lòng Zidane, trước tiên ông phải đem Pogba về Santiago Bernabeu.

 - Bóng Đá

 Pogba đang chờ ngày để gia nhập Santiago Bernabeu.

Nếu bán được Paul Pogba cho Real Madrid, họ có thể thu được số tiền lên đến 150 triệu bảng. Đây là một con số có thể làm nhẹ đi gánh nặng tài chính khi M.U đang nhắm đến cả Jadon Sancho lẫn Erling Braut Haaland. Việc bán đi một cầu thủ không còn muốn cống hiến cho màu áo Đỏ để đem về bộ đội trẻ, nhiệt huyết, khát khao chứng tỏ mình sẽ là một nước cờ thông minh hơn dành cho Solskjaer cũng như Man Utd.

Thực tế, Man Utd vẫn chẳng thay đổi nhiều khi Paul Pogba chấn thương và không nhiều CĐV mong chờ sự trở lại của anh. Thậm chí một số đồng đội trong phòng thay đồ còn muốn Quỷ Đỏ phải đẩy tiền vệ người Pháp ra đi ngay trong tháng 1 sau những gì anh làm với đội bóng trong thời gian qua. 

Đăng Trương | 15:20 22/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục