Solskjaer nói về mục tiêu của Quỷ đỏ: Cậu ấy nhanh, dũng cảm như Ronaldo

18:41 Thứ sáu 17/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTheo The Telegraph, Wilfried Zaha đang được mở cửa để trở lại Manchester United. Tuy nhiên, Crystal Palace định giá cầu thủ chạy cánh này ở mức 100 triệu bảng.

Zaha đang phát triển không ngừng nghỉ tại Crystal Palace, sau khi gia nhập câu lạc bộ từ United vào năm 2015. Tiền vệ này là bản hợp đồng cuối cùng Sir Alex Ferguson tại United, nhưng chưa bao giờ được chơi dưới quyền vị HLV huyền thoại người Scotland sau thỏa thuận được kí kết vào mùa hè năm 2013. Rồi Sir Alex đã nghỉ hưu ngay trước khi Zaha chính thức có những trận đấu đầu tiên cùng Quỷ đỏ.

Solskjaer nói về mục tiêu của Quỷ đỏ: Cậu ấy nhanh, dũng cảm như Ronaldo - Bóng Đá

 Zaha đang được Man Utd theo đuổi.

Tài năng, tiềm năng của tuyển thủ Bờ Biển Ngà là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, mức giá 100 triệu bảng mà Crystal Palace đưa ra là quá cao. Khi bán Zaha, Man Utd có điều khoản thu về 20% số tiền khi Crystal Palace bán lại cầu thủ 26 tuổi này cho một CLB khác. Theo đó, Quỷ đỏ có thể giảm giá Zaha xuống còn 80 triệu bảng, nhưng rõ ràng con số này vẫn còn cao.

Một điều thú vị, Zaha từng là học trò của HLV Man Utd hiện tại. Ole Gunnar Solskjaer đã ký hợp đồng với Zaha theo dạng cho mượn khi còn là HLV của Cardiff.

Solskjaer nói với The Express năm 2014: "Tôi thực sự không muốn so sánh Wilfried với Cristiano Ronaldo, nhưng cậu ấy có đôi chân nhanh nhẹn như Cristiano, cậu ấy dũng cảm như Cristiano và luôn muốn hướng về phía trước.

Nhưng Wilfried còn trẻ. Cậu ấy phải đưa ra quyết định về việc cậu ấy muốn trở nên xuất sắc như thế nào và cậu ấy yêu thích trái bóng như thế nào."

Solskjaer nói về mục tiêu của Quỷ đỏ: Cậu ấy nhanh, dũng cảm như Ronaldo - Bóng Đá

 Solskjaer có dùng tốt Zaha?

Zaha đã chơi 13 trận dưới thời Solskjaer, cung cấp một đường kiến tạo. Giờ đây, anh đã tiến bộ hơn nhiều. Mùa này, Zaha có số bàn thắng cao nhất trong sự nghiệp tại Premier League với 10 lần lập công sau 36 trận.

Việc tái gia nhập United sẽ là một bước tiến lớn của Zaha, và cầu thủ này cũng không hề sợ những thử thách: "Tôi là cầu thủ giàu tham vọng. Và tôi không chỉ tham vọng để chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu, mà là để giành được mọi thứ ở cấp câu lạc bộ và với Bờ Biển Ngà.

Để trở nên xuất sắc hơn, để đạt được những gì mà tôi biết mình có khả năng đạt được, tôi phải đặt mục tiêu chơi ở cấp độ cao nhất, để giành các danh hiệu."

Man Utd cũng cần một cầu thủ đá cánh, giỏi đột biến như Zaha. Nhưng giá cả là điều quan trọng nhất lúc này. Nếu đội chủ sân Old Trafford có thể thuyết phục Crystal Palace nhả người với giá 50 triệu bảng, mọi thứ sẽ rất hợp lý. Còn nếu muốn thu về 100 triệu bảng, có lẽ Crystal phải nhả thêm Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ phải mà Quỷ đỏ cũng rất khao khát lúc này.

Minh Tuấn | 18:07 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục