Solskjaer đã tìm ra 'chất keo' giúp tuyến giữa Man Utd kết dính hơn

06:33 Thứ bảy 31/10/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang có được nguồn nhân sự dồi dào ở hàng tiền vệ.

 

Solskjaer chia sẻ trước trận gặp Arsenal

Sau khởi đầu chật vật tại Manchester United, Fred cuối cùng cũng tìm thấy được chỗ đứng của mình. Mùa Hè 2018, anh được mang về từ Shakhtar Donetsk với mức phí 47 triệu bảng. Và thời điểm đó, không nhiều người tin rằng Quỷ đỏ thực sự muốn mua ngôi sao người Brazil. Tâm lý của M.U khi ấy có lẽ là muốn phá bĩnh khi Manchester City ở rất gần chàng trai sinh năm 1993.

Tiền vệ sinh ra tại Belo Horizonte phải ngồi dự bị trong một khoảng thời gian dài dưới thời Jose Mourinho. Dù vậy, kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, câu chuyện đã khác đi. Sau những kết quả bạc nhược vì sai lầm của hàng phòng ngự, chiến lược gia người Na Uy một lần nữa tin tưởng Fred, cùng với sự hỗ trợ của cái tên khác là Scott McTominay.

Thành tích của nửa đỏ thành Manchester thay đổi đáng kể với bộ đôi Fred - Scott McTominay kể từ trận thua Tottenham Hotspur 1-6. Đội chủ sân Old Trafford bị thủng lưới 2 bàn sau 4 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường. Nhưng điều đáng nói ở chỗ, cả hai bàn thua ấy đều là vì các cầu thủ M.U tự đá phản lưới nhà (Anthony Martial và Luke Shaw).

Solskjaer đã tìm ra 'chất keo' giúp tuyến giữa Man Utd kết dính hơn - Bóng Đá

 CĐV M.U luôn yên tâm khi Fred có mặt trên sân.

Với Fred trên sân, cả Newcastle United, RB Leipzig, Chelsea và PSG đều bất lực trong việc xuyên phá khung thành của David De Gea. Và tại sao tuyển thủ Brazil lại có tầm ảnh hưởng lớn đến vậy? Số 17 của Quỷ đỏ không phải N'Golo Kante, thế nhưng vai trò của anh tại sân Old Trafford lại tương tự người đồng nghiệp. Đó là chất keo giúp tuyến giữa của Manchester United kết dính hơn.

Fred không hoàn hảo, tuy nhiên anh lại làm tốt một chút với mỗi nhiệm vụ khác nhau trên sân, từ lấp khoảng trống cho tới kết nối với các vệ tinh xung quanh khi cần. Kể từ khi cầu thủ 27 tuổi đến với M.U, chỉ Aaron Wan-Bissaka có tỷ lệ tắc bóng mỗi 90 phút nhiều hơn con số 2.52 của ngôi sao sinh năm 1993. Thành tích này chỉ xét riêng với những nhân tố thi đấu tối thiểu 1.458 phút.

Cựu sao Shakhtar Donetsk luôn là người giữ được cái đầu lạnh, đồng thời cảnh giác với những mối hiểm họa có thể xảy đến với Quỷ đỏ. Chính vì thế, anh không ngần ngại tắc bóng hoặc chơi đầy cơ động để giành lại quyền kiểm soát cho đội nhà. Ngoài ra, tỷ lệ kiểm soát bóng của Fred mỗi 90 phút là 9.63, nhiều nhất so với các tiền vệ của M.U.

Solskjaer đã tìm ra 'chất keo' giúp tuyến giữa Man Utd kết dính hơn - Bóng Đá

 Cầu thủ người Brazil đã giúp hàng thủ Quỷ đỏ bớt đi phần nào gánh nặng.

Và khi đội bóng của bạn sở hữu quá nhiều cầu thủ không mấy bận tâm đến khâu phòng ngự, một người như Fred đã xuất hiện để giảm thiểu áp lực. Không những thế, tuyển thủ Brazil cũng rất ấn tượng mỗi khi có bóng trong chân. Anh sở hữu tỷ lệ qua người 1.44 mỗi 90 phút (thành công 74%). Nhưng điểm trừ duy nhất của ngôi sao 27 tuổi là khả năng chuyền bóng (tỷ lệ 87% - một con số thấp với mặt bằng chung của các tiền vệ).

Bản thân Fred thừa nhận, thứ duy nhất anh cần phải cải thiện là những đường chuyền hỏng ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, không ai có thể phủ nhận rằng cầu thủ sinh năm 1993 quá quan trọng với Manchester United. Màn trình diễn ở 4 trận đấu đã qua đã nói lên điều đó. Dù vậy, CĐV đang chờ xem liệu Fred có thể một mình "cân" cả hàng tiền vệ M.U hay không. 

Một bản hợp đồng không thể tin được của đội chủ sân Old Trafford. Fred chỉ đơn giản là quá giàu năng lượng mỗi khi ra sân. Đó là một người sẵn sàng gây áp lực lên đối phương, lấp đầy những khoảng trống và tạo ra sự cân bằng cho Quỷ đỏ. Không phải ngôi sao hàng đầu, không phải là người hay xuất hiện trên các mặt báo, nhưng Fred là chất keo để kết dính mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đang tìm.

Giang Nam | 06:03 31/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục