Serie A trước giờ TTCN đóng cửa: Buồn ơi, chào mi!

11:39 Thứ sáu 31/08/2012

Càng dài cổ chờ đợi thì càng thất vọng. Đó là ấn tượng chung mà các đội bóng tên tuổi của Serie A để lại trong ngày cuối cùng của “phiên chợ” mùa Hè 2012.

Juventus mượn Bendtner với mức lương 1,7 triệu euro/mùa (có thể thưởng thêm tùy thành tích) kèm điều khoản mua đứt với giá 5 triệu euro. Phi vụ này gây thất vọng nếu nhìn ở góc độ Champions League, là bình thường nếu nhìn ở góc độ Serie A. Tài chính thì Juve chẳng tốn kém gì mấy nhưng chuyên môn thì họ cũng không thể hy vọng gì nhiều.

Lấy một chân sút cỡ Bendtner thì Juve không thể mong đợi gì nhiều - Ảnh Getty

Bendtner cao 1,95m nên dùng anh cho các tình huống bóng bổng thì được. Còn sút bóng thì…thôi. Việc đó đã có Matri, Quagliarella, Vucinic, Giovinco làm rồi. Lấy Bendtner về là để có thêm phương án dự phòng và xin nhắc lại là chủ yếu dùng anh cho các tình huống bóng bổng để tận dụng chiều cao của anh và những đường chuyền của Pirlo. Juve cứ đá được ở Champions League đến đâu thì đá còn quay về đá Serie A và giữ lại Scudetto là được. Muốn mơ VĐ Champions League thì phải có tiền đạo khủng chứ với những chân sút hiện nay thì khỏi mơ mộng làm gì cho mất thời gian.

Inter Milan để Maicon tới Man City có thể là một sai lầm vì họ cũng chỉ thu về được vài triệu euro mà lại mất đi một hậu vệ giàu kinh nghiệm và có đẳng cấp thực sự. Bây giờ Stramaccioni lấy ai đá hậu vệ phải mà hay hơn Maicon được? Thậm chí đá được như Maicon cũng đã khó lắm rồi.

Milan bảo không mua hay mượn gì nữa nhưng cuối cùng vẫn lấy De Jong. Lại một cầu thủ có lối chơi cứng rắn bổ sung cho tuyến giữa. Câu hỏi đặt ra cho Max Allegri không phải là De Jong sẽ đá thế nào mà là cả cái đội Milan sẽ vận hành ra sao. Nhìn vào những con người mà Milan đang có, các Milanisti không thể nén được những tiếng thở dài. Đơn giản vì chất lượng cầu thủ của họ xuống cấp quá nhiều. Có bột mới gột nên hồ. Nhưng với loại “bột” chất lượng thấp như hiện nay thì làm sao Max Allegri gột nên “hồ” được?

Tin mới nhất nói rằng trước khi TTCN đóng cửa, Milan vẫn còn muốn lấy thêm hậu vệ trái nữa. Luca Antonelli của Genoa là cái tên được nhắc đến ở San Siro lúc này. Cuộc chiến ở Serie A đã bắt đầu. Cuộc đua ở Champions League cũng sắp diễn ra. Nếu Milan mà giành được Scudetto hoặc VĐ Champions League mùa này với những con người đúng như hiện nay thì Max Allegri xứng đáng được phong là “thánh”. Mà với một chữ “nếu” là người ta có thể cho cả San Siro vào cái chai rồi…
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục