Sergio Aguero - Pep Guardiola: Càng lung lay lại càng đáng sợ

19:15 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnChân sút người Argentina chưa bao giờ bị đánh giá thấp, nhưng dưới triều đại của Pep Guardiola, người ta lại càng thấy anh đáng sợ đến bội phần.

Những tin đồn là điều không thể thiếu trong thế giới bóng đá, mối quan hệ giữa Aguero và Guardiola cũng không phải ngoại lệ. Rất nhiều người tin rằng Pep không thích mẫu tiền đạo như Kun Aguero, và ngược lại, tuyển thủ Argentina cũng “không thoải mái” dưới sự chỉ đạo của ông thầy này. Những tin đồn càng lúc càng nhiều lên, cộng với những thông tin chuyển nhượng liên quan đến Alexis Sanchez càng khiến người ta “đoán già đoán non” về tương lai của El Kun tại Etihad.

 - Bóng Đá

 Sergio Aguero đang chơi cực hay trong màu áo Man City.

Tuy nhiên, nếu tin đồn có là sự thật, thì cũng là chuyện của hậu trường. Còn nhìn vào thực tế trên sân cỏ, ai cũng có thể nhận thấy rõ ràng rằng, Sergio Aguero đang hòa nhập vào lối chơi của Pep Guardiola và trở nên lợi hại hơn nhiều lần. 

Nếu như trước đây, Aguero được xem là một chân sút thuộc top đầu của bóng đá thế giới. Anh nổi trội nhất ở phương diện săn bàn, khả năng chạy chỗ, chọn vị trí, băng cắt và dứt điểm trong vòng cấm cực kỳ lợi hại. Nhưng không giống như người bạn thân Messi của mình, Aguero ít khi thể hiện lối chơi đồng đội, người ta thường thấy El Kun chạy chỗ và dứt điểm, chứ không thấy anh lùi sâu tổ chức hay phối hợp nhóm với các cầu thủ khác. 

Khi Pep Guardiola về Etihad, điều đầu tiên người ta nhận thấy là ông muốn các cầu thủ phải đa năng hết sức có thể. Trong hệ thống của Pep, đừng ngạc nhiên nếu thủ môn biết chuyền bóng, trung vệ biết kiến tạo còn tiền vệ công hay tiền đạo phải biết đánh chặn từ xa. Thế nên, Aguero buộc phải thay đổi để thích nghi với hệ thống.

Trận thắng 4-1 trước Burnley tại Cup FA vừa qua là minh chứng cho sự thích nghi đó. Trước một đối thủ bịt kín toàn bộ không gian phía trước khung thành, Man City đã gặp bế tắc, và khi đó, người ta không thấy Sergio Aguero trong vòng cấm đối phương nữa, mà anh lùi về rất sâu, có khi tận khu vực giữa sân, hoặc dạt cánh sang biên để vừa kéo dãn đối thủ, vừa là một nhân vật đảm nhận nhiệm vụ tổ chức lối chơi.

Một trong số các tình huống dạt biên của Aguero đã đem đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, khi anh từ biên xộc thẳng vào trung lộ, cùng với sự phối hợp chuẩn xác đến khó tin của Gundogan, pha dứt điểm lạnh lùng của Aguero đã góp phần giải tỏa toàn bộ sự bế tắc của Man City kể từ đầu trận, khiến cho hai bàn thắng sau đó đến gần như là điều tất yếu.

 - Bóng Đá

 Kun Aguero đang trở nên toàn diện hơn trong tay Pep Guardiola.

Bản năng săn bàn của Kun Aguero vẫn được giữ nguyên, minh chứng là cú đúp ở trận đấu vừa nêu, nhưng điều đáng sợ hơn là anh đã hòa nhập rất tốt vào lối chơi mà Pep đang gầy dựng, một lối chơi đồng đội, tập thể, dựa trên sự phối hợp của nhiều cá nhân ở đẳng cấp cao.

Hay mới nhất ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn gặp Bristol City, từ tình huống xuất phát ngoài vòng cấm ban đầu, Aguero đã có pha chọn vị trí thông minh trước khi thực hiện cú đánh đầu dứt khoát, đem về bàn thắng “quý hơn vàng” cho Man City ở phút bù giờ 90+2.

Có thể nói, Pep là bậc thầy trong việc dùng người cũng như khuếch đại năng lực của từng cầu thủ, trong khi đó Aguero cũng đủ tài năng và phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV giao cho.

Họ có không ưa nhau hay không hợp nhau thật hay không, chỉ là những tin đồn không lấy gì đảm bảo tính chính xác, còn nhìn vào cách mà họ cộng tác, có thể thấy mỗi bên đều tự nâng tầm mình lên rất nhiều khi làm việc cũng nhau. Xét cho cùng, hợp tác được như vậy, đã là vô cùng mỹ mãn rồi.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:20 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục