Sau Văn Hậu, truyền thông Indonesia quay sang "trút giận" lên HLV Sjafri

10:32 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vnSau những đề tài đả kích pha vào bóng của Đoàn Văn Hậu với Evan Dimas, truyền thông Indonesia bất ngờ chuyển sang "trút giận" lên HLV Indra Sjafri.

Sau thất bại của U22 Indonesia ở trận Chung kết SEA Games 30, dư luận xứ sở vạn đảo liên tục có những đề tài nhắm đến những yếu tố ngoài chuyên môn để xoa dịu nỗi đau vừa trải qua.

Trong những ngày qua, truyền thông Indonesia liên tục so sánh pha phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu với tiền vệ tổ chức Evan Dimas như pha "triệt hạ" của Sergio Ramos với Mohamed Salah ở trận Chung kết UEFA Champions League 2017/2018. Họ cho rằng đây là 1 trong những nguyên nhân khiến Tim Garuda chơi bế tắc và dẫn đến thất bại trước Rồng vàng.

Sau Văn Hậu, truyền thông Indonesia quay sang

 U22 Indonesia gục ngã ở trận Chung kết SEA Games 30.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, tác giả Ahmad Bachrain của trang CNN Indonesia đã hướng sự chỉ trích đến chính HLV trưởng Indra Sjafri với luận điểm: vị thuyền trưởng này "nói hay hơn làm". Trong bài viết, Bachrain nhận định: "Cuối năm 2014, khi ấy HLV Indra Sjafri đang chuẩn bị cùng U19 Indonesia dự giải U19 châu Á. Truyền thống nước nhà có hỏi ông về các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục ở bảng đấu.

Đáp lời, ông khẳng định lứa cầu thủ hiện tại rất mạnh và đủ sức khiến U19 Nhật Bản phải khốn đốn. U19 Indonesia chẳng phải sợ bất cứ đội bóng châu Á nào. Và rồi kết quả thì hoàn toàn ngược lại, đoàn quân của HLV Indra Sjafri trắng tay ở vòng bảng sau 3 trận toàn thua trước UAE, Uzbekistan và Australia.

Còn mới đây, sau khi đưa U22 Indonesia vượt qua vòng loại SEA Games 2019, ông Indra Sjafri từng đáp trả nhận định rằng bảng B là bảng 'tử thần': "Báo chí Indonesia cứ lải nhải rằng bảng B là bảng tử thần, thì tôi chẳng hiểu bảng nào mới là dễ thở đây. Chẳng có bảng tử thần nào cả. Việt Nam mới là đội có nguy cơ bị loại vì suýt chết trước Thái Lan, còn U22 Indonesia có một vòng bảng dễ dàng quá.

Sau Văn Hậu, truyền thông Indonesia quay sang

 HLV Indra Sjafri hứng chịu sự công kích từ truyền thông Indonesia.

Sự tự cao của ông thậm chí còn truyền sang các học trò. Đối diện với truyền thông, ông thường khuyên họ viết những điều tốt đẹp về ông và các học trò, thậm chí tuyên bố đã sẵn sàng để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.

Có thể những lời khoa trương của ông có dụng ý khích lệ tinh thần cho các các cầu thủ khi trước mặt là một U22 Việt Nam đang rất thăng hoa. Và cuối cùng, ông và các học trò phải nhận trận trái đắng với thất bại 0-3 trước đoàn quân HLV Park Hang-seo ở trận Chung kết.

Xem ra, đấy đều là những lời sáo rỗng, và chính ông Indra Sjafri chứ không ai khác phải chịu trách nhiệm cho thất bại này của bóng đá Indonesia."

Đăng Huy | 09:44 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục