Sandro đến Man United, liệu anh có thể tỏa sáng?

22:06 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnSau hai mùa giải khá thăng trầm tại Juventus, Alex Sandro đang đứng trước cơ hội có thể phát triển sự nghiệp tại Man United. vậy việc chuyển đến đội chủ sân Old Trafford có giúp hậu vệ người Brazil tỏa sáng trở lại?

Để nói về hậu vệ trái Alex Sandro, chúng ta hãy bắt đầu bằng một câu nói của huyền thoại bóng đá Roberto Carlos rằng: "Cậu ta (Sandro) chuyền bóng còn chính xác hơn cả tôi." Đó không phải là một lời khen mang tính xã giao của huyền thoại người Brazil, những ai theo dõi Serie A thường xuyên, cũng như là câu lạc bộ Juventus thì cũng đã biết đến tài năng của hậu vệ trái này. Người hâm mộ thành Turin thậm chí còn suy tôn anh là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Sandro đến Man United, liệu anh có thể tỏa sáng? - Bóng Đá

Alex Sandro được người hâm mộ Juventus phong là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. 

Mang lên bàn cân, người ta sẽ phải nghĩ ngay đến người đồng đội của anh trên đội tuyển quốc gia đó là Marcelo, nhưng đối với những người hâm mộ CLB màu áo trắng-đen thì đương nhiên Sandro của họ sẽ là tốt hơn hẳn rồi.

Ngôi sao của Bianconeri với một lối chơi rắn và chắc chắn đến từng pha bóng luôn là điểm tựa nơi hàng phòng ngự của Juve. Anh luôn sẵn sàng chiến đấu và có ý thức tuân thủ chiến thuật rất cao. Với lối chơi như vậy rất ít người có thể hình dung được rằng có một ngày anh phạm nhiều sai lầm đến vậy.

Kiểm soát bóng thiếu dứt khoát và những đường chuyền sai địa chỉ bỗng đột nhiên lại xảy ra thường xuyên hơn ở mùa này. Tồi tệ hơn, trong vòng tứ kết gặp các cầu thủ Real Madrid, anh là người được giao trọng trách theo kèm siêu sao Cristiano Ronaldo, nhưng hậu vệ người Brazil luôn là tỏ ra thất thế ở các tình huống trên không và bị vượt qua một cách dễ dàng. Xét rộng ra trong cả mùa giải tại Serie A, Sandro đã thi đấu kém hiệu quả đi rất nhiều, ít đi những tình huống tắc bóng, ít đi những tình huống đánh chặn và càng ít đi những tình huống giải nguy (chỉ 25 so với 50 mùa trước). Anh đang có dấu hiệu chững lại trên bước đường sự nghiệp của mình.

Sandro đến Man United, liệu anh có thể tỏa sáng? - Bóng Đá

Những sai lầm của Sandro phần nào đã khiến Juve bị loại trước các nhà đương kim vô địch Real Madrid.

Mặc dù mùa giải năm nay không thực sự ấn tượng tuy nhiên cầu thủ 27 tuổi này vẫn khiến Manchester United phải say đắm và quyết tâm mang anh về với sân Old Traford. Đây là cơ hội rất tốt để Sandro có thể lấy lại phong độ của mình cũng như giải quyết được vấn đề đã tồn tại 4 năm ở M.U kể từ thời điểm Patrice Evra chuyển đến Juventus năm 2014. Những thông tin này càng rõ ràng hơn khi gia đình Agnelli - chủ sở hữu của Juve chốt giá 50 triệu euro cho M.U thương vụ này, theo tờ La Stampa cho biết .

Vậy, liệu Alex Sandro có thể tỏa sáng tại Nhà hát của những giấc mơ hay không? Người viết nghĩ là, "Có".

Khi cầu thủ người Brazil mới gia nhập Bà đầm già thành Turin vào năm 2015 từ Porto với giá 26 triệu euro, chính cựu cầu thủ M.U Patrice Evra đã dẫn dắt cựu cầu thủ Santos trở thành Sandro của ngày hôm nay. Chia sẻ về Evra, Sandro có nói rằng:

"Tôi được tập luyện với những cầu thủ giỏi ở đây, như là Evra chẳng hạn. Tôi đã học hỏi anh ấy rất nhiều, anh ấy đã từng chơi cho Manchester United. Tôi rất hâm mộ anh ấy."

Sandro đến Man United, liệu anh có thể tỏa sáng? - Bóng Đá

"Uncle Pat" - Patrice Evra đã dìu dắt Alex Sandro trong suốt những năm tháng chơi bóng tại đây.

Evra là người rất hiểu Quỷ đỏ, anh sẽ truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu của mình khi còn chơi bóng tại đây. Những kinh nghiệm đó sẽ là hành trang, tạm gọi là "đủ" để Sandro có thể chinh phục được những cổ động viên khó tính tại xứ sở "sương mù". 

Bên cạnh đó, Sandro sẽ được chơi bóng cùng cầu thủ rất hiểu mình đó là Paul Pogba. Những năm tháng chơi bóng tại Italia cùng nhau là những điều kiện để người hâm mộ tin rằng cả hai sẽ cùng nhau cống hiến cho câu lạc bộ thành Manchester như những gì họ đã làm ở Juventus.

Anh xứng đáng một vị trí trong đội hình của Man United và tương tự đội bóng nước Anh sẽ có cơ hội chiêu mộ một trong những hậu vệ trái tốt nhất thế giới hiện tại. Chúng ta hãy cùng chờ xem mối lương duyên giữa hai bên liệu có thành sự thật hay không?

Tùng Nguyễn | 20:59 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục