Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng thứ 6?

11:04 Thứ ba 09/10/2018

TinTheThao.com.vnDanh sách những ứng viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng đã lộ diện. Cristiano Ronaldo dù đang gặp nhiều rắc rối nhưng vẫn là cái tên sáng giá.

Tạp chí France Football vừa công bố danh sách rút gọn 30 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng (Ballon d'Or) 2018. Không có gì ngạc nhiên khi những ứng viên hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah, Lionel Messi hay Luka Modric đang cạnh tranh rất quyết liệt cho danh hiệu quý giá này.

ronaldo sẽ thắng quả bóng vàng? - Bóng Đá

 Danh sách 30 ứng viên rút gọn cho danh hiệu QBV.

Ronaldo được cho là thất thế hơn so với những ứng viên còn lại bởi hình ảnh của anh bị ảnh hưởng trầm trọng bởi scandal hiếp dâm mới bị báo chí ‘đào mộ’. Hơn nữa việc người đồng đội cũ Luka Modric 2 lần liên tiếp chiến thắng cho danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất năm’ do UEFA và FIFA bình chọn càng khiến người ta tin tiền vệ người Croatia sẽ một lần nữa lật đổ sự thống trị của Ronaldo.

Danh hiệu Quả bóng vàng đã tách biệt hản với FIFA từ năm 2016 và được trao tặng bởi tạp chí France Football. Tiêu chí của cuộc bầu chọn này hoàn toàn khác khi chỉ dành lá phiếu cho các nhà báo thể thao trên thế giới.

Chắc hẳn những vấn đề hậu trường của CR7 sẽ không làm ảnh hưởng đến cuộc bình chọn lần này. Ronaldo đã trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Real Madrid khi đưa Kền kền đoạc chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, đồng thời tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng trở thành Vua phá lưới của giải đấu. Chuyển đến khoác áo Juventus ở mùa giải năm nay, Ronaldo vẫn đang hòa nhập rất nhanh và có màn trình diễn chói sáng.

ronaldo sẽ thắng quả bóng vàng? - Bóng Đá

Ronaldo vẫn là cái tên sáng giá cho danh hiệu này. 

Quả bóng vàng từ lâu chỉ là sân chơi của riêng Messi và Ronaldo. Người ta đặt nghi vấn liệu giải thưởng này có phải là kết quả của cuộc chiến thương hiệu giữa hai siêu sao hàng đầu thế giới hay không. Ngoài cuộc so kè thành tích trên sân cỏ, CR7 và M10 còn là hai thương hiệu lôi kéo hàng triệu người hâm mộ toàn cầu.

Nói cách khác, giải thưởng Quả bóng vàng giờ đây mang đậm tính thương mại. Đều là gương mặt đại diện có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, thắng thua chỉ được phân định khi người này có được thành tích tốt hơn so với người còn lại. Lionel Messi cũng có mùa giải khá thành công khi cùng Barca đoạt cú đúp quốc nội, tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ để so với cú hat-trick Champions League của Ronaldo. Vì vậy cũng đừng ngạc nhiên nếu siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng năm nay và cũng là Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Endo | 10:35 09/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục