Ronaldo rê dắt bóng ngày càng dở tệ

22:07 Thứ ba 18/10/2016

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo giờ thi đấu giống như một tiền đạo hơn là cầu thủ có khả năng đột phá, rê dắt qua hậu vệ đối phương.

ronaldo

 Không còn những màn đảo chân quen thuộc của CR7. Ảnh: Internet.

Khởi nghiệp là mẫu tiền vệ cánh thuần túy, Cristiano Ronaldo luôn có những pha đi bóng lắt léo khiến NHM phải trầm trồ thán phục. Khi còn chơi cho Manchester United, siêu sao người Bồ Đào Nha đã từng làm khổ biết bao hàng thủ Premier League với kỹ năng rê dắt bóng từ cánh, loại bỏ 2 đến 3 hậu vệ đối phương và tung ra những cút sút xa uy lực. Tuy nhiên, "món nghề" này đang dần bị mai một theo thời gian.

Cụ thể, chuyển sang khoác áo Real Madrid, với sự trợ giúp đắc lực của những chân chuyền hàng đầu thế giới, Ronaldo có thiên hướng bó vào trung lộ nhiều hơn. Giờ thì có thể gọi Ronaldo là một tiền đạo cũng không ngoa.

Sự thay đổi lối chơi khiến khả năng rê dắt bóng của Ronaldo kém dần. Thống kê chỉ ra rằng, CR7 là một trong những cầu thủ tấn công rê bóng tệ nhất ở La Liga tính từ đầu mùa giải 2016/17. Theo đó, số lần đi bóng thành công của Ronaldo dưới 0,5 lần/trận, và tỷ lệ thành công chỉ vỏn vẹn 10%.

er2

 Số lần đi bóng thành công trung bình mỗi trận. Ảnh: Internet.

Nếu so sánh với những ngôi sao bên phía Barcelona là một trời, một vực. Andres Iniesta trung bình đi bóng thành công 4,8 lần/trận, đạt hơn 90% tỷ lệ thành công. Trong khi đó, con số này của Messi lần lượt là 3,46 lần/trận và 59%.

er3

 Tỷ lệ đi bóng thành công. Ảnh: Internet.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:00 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục