Roman Abramovich cần Lampard để đập tan 'quyền lực đen' tại Chelsea?

19:16 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của SVĐ Stamford Bridge gần như sẽ là người kế nhiệm vị trí mà Maurizio Sarri để lại.

Roman Abramovich chưa bao giờ là một người tình cảm. Triều đại của Chelsea dưới bàn tay của tỷ phú người Nga theo đuổi sự thành công theo một cách tàn nhẫn. Trong 16 năm, đã có 13 sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Chiến dịch ngắn hạn như vậy mang lại cho The Blues 16 danh hiệu lớn nhỏ. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Abramovich cho phép Maurizio Sarri ra đi cho dù chiến lược gia người Italia vừa giành chức vô địch Europa League.

 - Bóng Đá

 Abramovich nổi tiếng tàn nhẫn.

Vì vậy, rất khó để nhận định Abramovich nhắm Frank Lampard cho vị trí thuyền trưởng kế tiếp là vì tình cảm. Cựu tiền vệ của Chelsea đã thực hiện tốt lời hứa của mình khi dẫn dắt Derby lọt vào trận chung kết play-off Championship trong mùa giải đầu tiên anh ấy với cương vị HLV. Tuy nhiên, chính tình cảm với The Blues đã thúc đẩy Lampard trở lại Stamford Bridge.

Frank Lampard là một phần lịch sử của Chelsea. Anh dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử CLB với 211 bàn sau 648 trận. Trong suốt 13 năm thi đấu lẫy lừng trong màu áo The Blues, anh chính là nguồn động lực thúc đẩy đội bóng thành London giành được 13 chức vô địch, bao gồm 3 danh hiệu Premier League và 1 chiếc cúp bạc Champions League (2012). Nói cách khác, Lampard là huyền thoại sống của SVĐ Stamford Bridge.

Việc bổ nhiệm một cựu danh thủ không phải là điều hoàn toàn mới đối với Abramovich. Tỷ phú người Nga từng trao cơ hội cho Roberto Di Matteo. Tuy nhiên khác với Lampard chỉ mới có kinh nghiệm làm quản lý một mùa, Di Matteo từng dẫn dắt MK Dons, West Brom và là trợ lý của Andre Villas-Boas. Trước khi Sarri đến, Antonio Conte, Guus Hiddink, Jose Mourinho và Rafael Benitez đều là chiến lược gia có bản thành tích vô cùng ấn tượng.

 - Bóng Đá

Triết lý của Lampard phù hợp với ông chủ người Nga. 

Điều mà ông chủ Chelsea cần ở Lampard chắc hẳn là triết lý bóng đá của danh thủ người Anh. “Tôi muốn một đội bóng chơi năng nổ, một đội bóng chăm chỉ, một đội bóng dũng cảm và chơi thứ bóng đá thú vị bởi đó là tất cả những gì tất cả chúng ta muốn xem,” Lampard từng chia sẻ về kế hoạch của anh ấy. Đó chính là thứ bóng đá mà Abramovich và người hâm mộ muốn thấy ở Chelsea. The Blues cần phải tiếp cận trậ đấu năng động và linh hoạt hơn.

Phòng thay đồ của đội chủ sân Stamford Bridge từ lâu được cho là tồn tại ‘quyền lực đen’ do những công thần điều khiển. Cái uy của Lampard được kỳ vọng sẽ đập tan sự hỗn loạn này bởi anh vốn là tượng đài của CLB. Khi những ngôi sao chịu bỏ cái tôi của mình và thi đấu vì tập thể, Chelsea hứa hẹn sẽ là đội quân vô cùng hùng mạnh.

Endo | 19:16 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục