Pogba bất ngờ tiết lộ câu chuyện buồn tại Juventus

12:35 Thứ tư 12/06/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù giành được rất nhiều danh hiệu tại Juventus nhưng không phải lúc nào ngôi sao người Pháp cũng cảm thấy vui vẻ.

Nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang là vấn đề gây nhức nhối với Liên đoàn bóng đá Italia và nhiều nơi khác trên thế giới. Mùa giải vừa qua, rất nhiều lần các Tifosi đã dùng những lời lẽ, hành động mang ý nghĩa thóa mạ về màu da của nhiều cầu thủ gốc Phi như Kalidou Koulibaly, Franck Kessie, Tiemoue Bakayoko. Ngay cả 1 ngôi sao đang cống hiến cho Azzurri như Moise Kean cũng từng phải có hành động đáp trả lại các cổ động viên người Italia.

Trong quãng thời gian thi đấu cho Juventus, Paul Pogba cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự. Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn với The Times, ngôi sao đang khoác áo Manchester United đã kể lại câu chuyện ấy. Anh cho biết:

“Các Tifosi đã làm điều đó ngay cả khi có những người da màu trong đội bóng của họ. Họ không hề tôn trọng các cầu thủ. Tôi đã nghe thấy rất nhiều từ ngữ không hay nhưng tôi không phản ứng và chỉ mỉm cười.

https://www.football-italia.net/139238/pogba-how-i-dealt-racism - Bóng Đá

 Juventus chính là nơi giúp Pogba bước ra ánh sáng.

Trong 1 lần Juventus đối đầu với Fiorentina, khi tôi vừa rời khỏi băng ghế dự bị, một số người đã giả tiếng khỉ. Tôi đã rất bất ngờ. Cuối cùng, tôi đưa cho anh ta chiếc áo của mình. Họ thực sự rất vui và còn vỗ tay chúc mừng tôi.

Tôi luôn cầu nguyện cho họ và khiến mọi người hiểu rằng chúng tôi chỉ thích thể thao và tập trung vào việc chơi bóng.”

Câu trả lời của Paul Pogba có thể được xem là cách giải quyết cho các cầu thủ mỗi khi họ bị phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, về lâu dài, Liên đoàn bóng đá Italia và ban tổ chức Serie A cần phải có biện pháp mạnh tay hơn để giải quyết triệt để vấn đề này.

Faro | 11:45 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục