Pep Guardiola “bẻ lái”, đối đầu với Mourinho vì “đá tảng” Bồ Đào Nha

11:21 Thứ bảy 26/09/2020

TinTheThao.com.vnMan City đã gia nhập cuộc đua tranh giành chữ ký của một trung vệ, cũng đang được Tottenham theo đuổi.

Hàng phòng ngự là điểm yếu chí mạng của The Citizens ở mùa giải trước. Ngôi sao chủ lực Aymeric Laporte thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương, John Stones và Nicolas Otamendi sa sút không phanh, buộc Pep Guardiola phải kéo Fernandinho về trám vào vị trí trung vệ, bên cạnh việc trao cơ hội cho tài năng trẻ Eric Garcia.

Mặc dù đã chiêu mộ Nathan Ake từ Bournemouth, tuy nhiên Pep Guardiola vẫn chưa thực sự yên tâm và ông cần thêm một trung vệ đẳng cấp nữa. Lần lượt Kalidou Koulibaly, Jose Gimenez, Jules Kounde được đưa vào tầm ngắm, tuy nhiên các đối tác thét giá quá cao khiến Man City phải chùn bước.

Man City chiêu mộ Ruben Dias - Bóng Đá

 Mourinho và Pep đối đầu vì Ruben Dias.

Thế nhưng đội chủ sân Etihad vẫn chưa từ bỏ ý định đưa về thêm một trung vệ. Theo Telegraph, Man City đã chuyển hướng sang Ruben Dias. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sở hữu thể hình ấn tượng (1m87), mạnh mẽ và không chiến tốt. Điều làm nên sự khác biệt của Dias là khả năng đọc trận đấu, chọn đúng vị trí để ngăn chặn tiền đạo đối phương. Đây là kỹ năng được đánh giá phù hợp với yêu cẩu của Pep Guardiola.

Tuy nhiên, để có thể sở hữu ngôi sao 23 tuổi, Pep sẽ phải đối đầu với đối thủ “truyền kiếp” của mình là Jose Mourinho. Người đặc biệt cũng xem Dias là phương án tăng cường chất thép cho hàng phòng ngự. Mức giá của hậu vệ sinh năm 1997 được cho là không dưới 50 triệu euro.

Những bàn thắng đẹp nhất của Spurs mùa 2019/20

 
Endo | 10:51 26/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục