Paul Pogba và những ngôi sao bị hét giá một cách phi lý

13:56 Chủ nhật 07/07/2019

TinTheThao.com.vn10 năm trước Real Madrid mất 90 triệu đã có được một trong những ngôi sao vĩ đại nhất, giờ Atletico Madrid dùng hơn 100 triệu cho cầu thủ trẻ và chưa đạt tầm thế giới.

Trong những năm gần đây giá chuyển nhượng của các ngôi sao đã được đẩy lên một cách chóng mặt. Nhưng dù là khách quan ra sao thì vẫn có những vụ hét giá khó chấp nhận được.

Sean Longstaff

Thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng Man United đã nhắm đến tiền vệ Sean Longstaff đang chơi cho Newcastle. Dù được HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá cao về khả năng đánh chặn cũng như lối chơi thông minh nhưng dù sao đây vẫn chưa phải là một ngôi sao quá nổi bật. Vậy mà phía Newcastle hét giá đến 50 triệu nếu Quỷ đỏ muốn có được tiền vệ này. Nên nhớ món hàng “hot” Bruno Fernandes cũng chỉ có giá tầm 60 triệu mà thôi.

 - Bóng Đá

Giá 50 triệu cho Longstaff là quá chát. 

Harry Maguire

Hai đội bóng thành Manchester đang nhăm nhe cướp đi trung vệ xuất sắc của Leicester City, người được xem là Rio Ferdinand thứ hai. Với tiềm lực tài chính hùng hậu, Man City và Man United thừa sức đưa ra một cái giá ưng ý cho đội chủ sân King Power. Tuy nhiên, tiền dẫu nhiều nhưng nếu phải chi ra đến 90 triệu như phía Leicester City yêu cầu cho một hậu vệ chưa đạt đẳng cấp thế giới như Virgil van Dijk hay Sergio Ramos thì thật là vô lý.

 - Bóng Đá

Liệu Harry Maguire có xứng với giá 90 triệu? 

Jadon Sancho

Một năm qua cầu thủ người Anh mới 19 tuổi là Jadon Sancho nổi lên như một ngôi sao chạy cánh hàng đầu. Tốc độ nhanh, kỹ năng xử lý bóng điêu luyện và khả năng dứt điểm xuất sắc khiến cho nhiều đội bóng lớn muốn sở hữu viên ngọc quý đang chơi cho Borussia Dortmund. Nhưng việc Dortmund hét giá tới hơn 100 triệu bảng khi Man United hỏi mua thì thật là ép giá quá mức.

 - Bóng Đá

Dortmund đã hét giá Sancho quá cao. 

Paul Pogba

Dù vẫn đóng vai trò lớn tại Old Trafford nhưng sau những mùa chơi cho Man United, tài năng của Paul Pogba không tăng mà còn có dấu hiệu đi xuống. Tuy đang ở độ chín của sự nghiệp nhưng rất khó có thể xếp Paul Pogba vào hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Cho nên việc Man United đòi mức giá 150 triệu bảng cho đội nào muốn mua lại Pogba khiến người ta phải choáng bởi Real Madrid mua Eden Hazard cũng chẳng tới giá này mà về tài năng Pogba rõ ràng không thể sánh với ngôi sao người Bỉ.

 - Bóng Đá

Pogba còn lâu mới xứng với giá 150 triệu. 

Joao Felix

Giới chuyên môn đều gọi Joao Felix là “Ronaldo thứ 2” nhưng ở thời điểm này anh chưa làm được điều gì đáng kể ở bình diện Châu Âu và thế giới dù đã có một mùa giải tỏa sáng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Chính vì mới 20 tuổi mà đã có giá đắt thứ 4 thế giới (sau Neymar, Philippe Coutinho, Kylian Mbappe) là 126 triệu Euro khiến người ta có cảm tưởng giá cầu thủ bây giờ “ảo” quá nhiều.

 - Bóng Đá

Giá trị của Felix đang bị thổi lên quá nhiều. 

Neymar

Nhiều năm qua ngôi sao người Brazil được đánh giá chỉ đứng phía sau Ronaldo và Messi. Tuy nhiên cái mức giá 220 triệu Euro cách đây hai mùa mà PSG mua lại Neymar vẫn là mức giá điên rồ. Sau thời gian chơi bóng tại Pháp, khả năng của Neymar đang có dấu hiệu đi xuống, thậm chí anh đang mất dần sức hưởng của mình tại PSG vào tay người đàn em Mbappe. Cho nên nếu giờ mà PSG vẫn đòi mức giá hơn 200 triệu thì thật khó thuyết phục.

 - Bóng Đá

Neymar còn gây ra mức giá điên rồ nào nữa đây?

Dù giá cầu thủ được nâng lên không chỉ dựa vào tài năng ngôi sao ấy mà còn phụ thuộc vào tên tuổi và mức độ ảnh hưởng tuy nhiên nói gì đi nữa thì việc, Felix trị giá hơn cả Hazard hay Maguire được định tới gần 100 triệu thì thật quá điên rồ.

Cát Tường | 12:28 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục