Những điểm nóng trong trận chiến Arsenal vs Chelsea

20:06 Thứ bảy 23/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hẳn các CĐV “The Gunner” vẫn chưa quên thất bại tức tưởi 0 – 2 trước các cầu thủ Chelsea trong trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, chiếc thẻ đỏ oan uổng đối với Paulista sau tình huống đầy tiểu xảo của Costa đã khiến trận đấu rẽ theo một hướng khác.

Lần này đón tiếp các cầu thủ trên sân nhà và với một vị thế của một đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng, sẽ là cơ hội cho các cầu thủ Arsenal đòi lại những gì đã mất sau trận lượt đi. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm nóng trong trận chiến này.

1. Koscielny với mối “tư thù” Costa

Trong trận đấu lượt đi, chính những tình huống va chạm giữa 2 cầu thủ này đã khiến cầu thủ non nớt về kinh nghiệm như Paulista phải nhận thẻ đỏ. Cụ thể sau khi chứng kiến Costa có 2 lần vung tay về mặt Koscielny, nhận thấy đồng đội bị bắt nạt, Paulista đã ngay lập tức lao vào tỏ thái độ với Costa. Xô xát xảy ra và cuối cùng người phải chịu nhiều bất lợi là các cầu thủ Arsenal.

Chắc chắn trong lần gặp lại này Koscielny phải rất tỉnh táo trong những tình huống ngăn chặn Costa, nhất là khi tiền đạo người Tây Ban Nha đang có những dấu hiệu trở lại sau sự ra đi của Mourinho.

2. Hai vị trí của sự ổn định: Willian vs Monreal

Dù trong hoàn cảnh nào Willian vẫn thể hiện sự ổn định từ đầu mùa giải, khi Chelsea rơi vào giai đoạn khủng hoảng nhất, Willian vẫn thi đấu năng nổ cứu vớt những điểm số cho đội nhà. Hiện tại tuyển thủ người Brazil vẫn đang duy trì phong độ cao trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển Quốc gia.

Monreal cũng vậy, khi Arsenal khủng hoảng về lực lượng cầu thủ này có thể trám vào vị trí trung vệ và thi đấu không đến nỗi nào, nhưng hậu vệ trái mới là vị trí sở trường của cầu thủ người Tây Ban Nha. Anh đẩy Kieran Gibbs lên băng ghế dự bị. Không quá nổi trội như những người đồng đội khác nhưng Monreal là mẫu cầu thủ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

3. Mikel với nhiệm vụ ngăn chặn niềm cảm hứng Oezil

Khi thiếu vắng Oezil, Arsenal đã ngay lập tức gặp khó khăn với trận hòa may mắn 0-0 trước Stoke City. Nhưng trong trận chiến tới đây, BHL bên phía Arsenal đã xác nhận, niềm cảm hứng của họ sẽ trở lại.

Với việc Nemanja Matic vẫn đang thể hiện một phong độ đáng thất vọng, Mikel nhiều khả năng sẽ vẫn được tin dùng khi đang có những trận đấu khá tốt trong thời gian gần đây, anh sẽ có một ngày thi đấu vất vả khi phải khóa chặt “kẻ châm ngòi” đang đạt phong độ rất cao này.

4. Kinh nghiệm của Terry có đủ sức khóa chặt ngòi nổ Giroud

Khi Oezil trở lại, người được hưởng lợi nhất không ai khác chính là Giroud, cầu thủ đã có 10 bàn thắng tính đến thời điểm này. Terry có đủ kinh nghiệm trận mạc nhằm hạn chế điều đó, anh cần bọc lót tốt với Zouma để khóa chặt tiền đạo người Pháp đang đạt phong độ khá tốt trong thời gian này.

5. Ông chủ nơi tuyến giữa sẽ là cuộc tranh chấp giữa Ramsey và Fabregas

Từng là đồng đội nên 2 cầu thủ này không còn lạ gì nhau nữa, họ từng là những người anh em trong màu áo Arsenal và Ramsey cũng từng thừa nhận Cecs chính là cầu thủ tốt nhất mà anh từng chơi cùng trong màu áo pháo thủ.

Nhưng thời thế giờ đã thay đổi, Fabregas ở Chelsea hiện tại không còn chơi hay như ngày xưa nữa, nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của một cầu thủ lớn như Fabregas khiến Ramsey không thể chủ quan. Sẽ là một cuộc tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân giữa 2 cầu thủ này, mà khi trận đấu đã bắt đầu cả 2 không thể để cho tình cảm cá nhân chi phối được.

Ngoài ra, trận đấu còn có thể đón chào sự trở lại của Hazard bên phía Chelsea hay Sanchez bên phía Arsenal, những cầu thủ có thể bùng nổ ở những trận đấu lớn bất cứ lúc nào. Dù Chelsea đang khủng hoảng nhưng họ vẫn là một đội bóng lớn, Arsenal có đứng đầu bảng xếp hạng nhưng cái dớp thua tức tưởi trước Chelsea vẫn đeo bám họ dai dẳng trong những năm gần đây. Ngoại hạng Anh luôn ẩn chứa những bất ngờ, mà khi bóng chưa lăn, không ai có thể nói trước được.

(Bạn đọc: Huyskjaer)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:36 23/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục