Nhòm ngó Jurgen Klopp, Chelsea chính thức thừa nhận vai trò đóng thế của Di Matteo

23:03 Thứ ba 20/03/2012

Những dấu ấn khó phai mà Roberto Di Matteo tạo dựng ở Chelsea xem ra vẫn chưa đủ gây ấn tượng với ông chủ Roman Abramovich. Một cuộc tìm kiếm người chèo lái Chelsea sau mùa này vẫn đang được xúc tiến.

Theo báo chí Anh và Đức thì đó là Juergen Klopp, nhà cầm quân trẻ tài năng của Dortmund, nhà kiến trúc sư trong thành công của đội bóng vùng Ruhr ở mùa trước và hiện tại. Dẫu cho Juergen Klopp vừa ký hợp đồng mới với Dortmund đến tận năm 2016, nhưng xem ra với khả năng tài chính của Chelsea, thật khó để đội bóng Đức giữ chân được vị thuyền trưởng của mình một khi Juergen Klopp đòi ra đi.

Trường hợp của Villas-Boas là một ví dụ. Porto vừa gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân trẻ tuổi này thì ngay lập tức, Chelsea đã mua lại toàn bộ mối lương duyên của hai bên với 13,5 triệu bảng. Con số ấy, Abramovich đã không tiếc để có Villas-Boas, xem ra ông cũng chẳng cần cân đo đong đếm khi đề xuất mua lại toàn bộ hợp đồng gữa Klopp và Dortmund.

Chelsea muốn có HLV Klopp để "hút máu" Dortmund

Thực ra, việc Abramovich chi hơn chục triệu bảng để có Juergen Klopp là không hề rẻ. Bởi nếu như vậy, họ sẽ dễ dàng thâu tóm các ngôi sao trẻ khác của nhà ĐKVĐ Bundesliga hơn, như Mario Goetze, Matt Hummels hay Subotic… Những nhân tố ấy chắc chắn sẽ bổ sung đáng kể chất chiến đấu cũng như khả năng chuyên môn cho đội hình vốn đang bị lão hóa của Chelsea.

Kế hoạch chiêu mộ Juergen Klopp của Abramovich chẳng khác nào một mũi tên trúng 2 đích. Thế nên mới có chuyện Di Matteo vẫn đang đứng trước nguy cơ mất việc khi mùa giải này kết thúc, bất kể ông có giúp Chelsea thành công tới đâu. Vì một lý do đơn giản, Juergen Klopp hơn Di Matteo ở thương hiệu, ở thành tích lẫn tầm ảnh hưởng so với các học trò. Thực ra Di Matteo cũng đã xác định rõ những gì đang chờ đón mình: “Tôi chỉ biết mình phải cố gắng hết sức trong hiện tại. Còn tương lai thế nào thì lại là một câu chuyện khác. Tôi không thể quyết định vấn đề này mà phải là BLĐ cũng như ông chủ”.
Trà My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục