Nhà vô địch nhảy cao Việt Anh ăn Tết cùng nhà mới

15:26 Thứ bảy 21/01/2012

Từ chiếc áo mới được mẹ mua cho nhờ phần thưởng đầu tiên giành được khi đến với điền kinh, 10 năm sau Việt Anh đã xây cho ba mẹ được căn nhà mới khang trang để đón một cái Tết cổ truyền thật ấm cúng.

Trước khi nổi tiếng nhờ tấm HCV nhảy cao SEA Games 26, hỏi Việt Anh về ước mơ lớn nhất của mình, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi cô gái miền tây này trả lời: “Ước mơ lớn nhất của em là có tiền để xây nhà cho ba mẹ”. Hỏi ra mới biết gia đình Việt Anh vẫn phải ở trong căn nhà tranh cũ, trong khi trên khắp cả nước đã rất nhiều vùng nông thôn không còn nhà tranh nữa. Cũng vì thế mà nhiều lần chúng tôi đã đề cập việc xuống nhà chơi, song Việt Anh đều tỏ ra e ngại. Và bây giờ, ước mơ của cô gái miền tây đã thành hiện thực.


Ấn tượng về cô gái 21 tuổi này đó là cách nói chuyện chất phác đúng chất miền Tây nam bộ, Việt Anh đã kể về chuyện nghề, cuộc sống của mình bằng những câu trả lời khá ngắn chỉ vì “em không biết phải nói gì cả, có gì anh cứ thêm vào cho em nha”. Để cho khách quan, chúng tôi để nguyên văn bài phỏng vấn Việt Anh.

Việt Anh - ngôi sao 9x của điền kinh Việt Nam

- Việt Anh đến với điền kinh như thế nào nhỉ?

- Bắt đầu từ năm lớp 7, em đi thi giải học sinh ở huyện rồi giành giải, thầy mới chọn em vào đội năng khiếu luôn… Sau đó em lên đội của tỉnh, rồi tham dự các giải đấu quốc gia.

- Lúc đó Việt Anh có thực sự nghĩ sau này mình sẽ là VĐV không?

- Không đâu. Em chỉ thấy các thầy kêu đi thi rồi đi cũng thấy vui thôi. Em cũng không nghĩ mình là VĐV gì cả. Gia đình em làm nông cực lắm nên khi em đi học điền kinh thì không làm được gì để phụ giúp gia đình. Ba mẹ em phản đối lắm, nhưng sau thấy em giành được thành tích nên cũng ủng hộ. Giờ em cũng không biết nếu mình không theo điền kinh thì sẽ theo nghề gì nữa.

- Số tiền đầu tiên em kiếm được cho gia đình là bao nhiêu?

- Em không nhớ nữa (cười).

- Vậy phần thưởng đầu tiên khi được giải là gì, và em có kỷ niệm đặc biệt nào với nó?

- 200 ngàn đồng ạ, từ phần thưởng khi đạt giải năm lớp 7. Lúc đó em đưa hết cho mẹ, mẹ may áo mới ăn Tết cho em (cười).

- Thế tiền thưởng giành được sau SEA Games của em là bao nhiêu và lần này em làm gì?

- 190 triệu đồng ạ. Em cũng đưa hết cho ba mẹ để ba mẹ xây nhà, nhà em trước giờ ở nhà tranh, năm nay sẽ được ăn Tết ở nhà mới.

Nhận khoản thưởng tổng cộng 190 triệu, Việt Anh đã xây nhà mới cho ba mẹ. Trong ảnh là buổi lễ tuyên dương Việt Anh của tỉnh Bạc Liêu

- Khi đến với điền kinh ước mơ lớn nhất của Việt Anh là gì?

- Ước mơ lớn nhất của em là xây được nhà cho ba mẹ, và bây giờ em đã làm được, em rất vui.

- Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Việt Anh?

- Đó là tấm HCV SEA Games 26 vừa qua, lúc đó em bị lật cổ chân, em sợ lắm, em sợ mình sẽ không thi tốt. Em chỉ nghĩ mình phải cố gắng để không phụ lòng thầy cô, bởi trước khi thi ai cũng đặt kỳ vọng vào em. Rồi em quên đau luôn khi nhảy qua mức xà 1m87 rồi 1m90. Em đã cố để nhảy qua mức xà 1m92 để đạt chuẩn Olympic nhưng do chân đau nên không vượt qua, mãi đến khi thi xong em mới thấy mình bị đau kinh khủng.

- Thành tích vượt qua mức xà 1m90 là điều mà rất lâu rồi nhảy cao nữ Việt Nam mơi đạt được. Em có hài lòng không?

- Trong khi tập luyện ở ba tháng gần đây thì em đều vượt qua được, em vẫn thấy tiếc nếu mình không bị đau chân thì có thể đạt chuẩn Olympic

- Mục tiêu sắp tới của Việt Anh là gì?

- Em đang cố gắng để vượt qua mức xà 1m92 để có thể tham dự Olympic London 2012.

- Thời gian rảnh Việt Anh làm gì?

- Em chẳng biết làm gì cả, khi nào bạn trai nhắn tin đi chơi, cà phê thì em đi thôi.

- Việt Anh có thường xuyên lên mạng đọc tin tức không?

- Em không có máy tính nên ít lắm, thi thoảng ra quán net chat với bạn bè, mà em hay bị quên mật khẩu lắm, toàn phải lập nick mới thôi.

Việt Anh là ngôi sao 9x sáng giá của thể thao Việt Nam

- Thấy nick yahoo của Việt Anh để năm sinh 1986, em gian lận tuổi hả?

- Ai cũng nói em trẻ con, nên em để vậy cho già (cười).

- Bạn trai của Việt Anh thế nào?

-Lùn, thấp hơn em, mà dễ thương lắm. Hay bị em bắt nạt nữa (cười).

- Điều ước cho năm mới của Việt Anh là gì?

- Em ước mình sẽ thi đấu tốt, có thành tích và có tiền phụ cấp cho ba mẹ.

Với sự ổn định trong tập luyện luôn vượt qua mức xà 1m90, theo HLV đội tuyển điền kinh đánh giá thì Dương Thị Việt Anh là VĐV có khả năng đạt chuẩn Olympic cao nhất chứ không phải Trương Thanh Hằng, thậm chí Việt Anh hoàn toàn có thể đạt được thành tích mà HCV Châu Á – Bùi Thị Nhung đã đạt được (1m94) khi Việt Anh mới 21 tuổi. Hiện Việt Anh cũng là một trong những VĐV được đầu tư cao nhất từ số tiền 150.000 USD mà đội tuyển điền kinh mới nhận được.
Thiên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục