Việt Nam giành HCV: Thầy Park cùng các học trò là nguyên nhân trực tiếp, vậy sâu xa do đâu?

11:57 Thứ tư 11/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVừa qua, các cầu thủ của chúng ta đã xuất sắc giành được tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo cùng các học trò của mình chắc chắn sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt với vị thế của những người hùng, điều này chẳng có gì cần bàn cãi. Chính khối óc của ông Park cùng đôi chân của các cầu thủ là người mang về thành công cho chúng ta. Tuy nhiên nếu họ là những "nguyên nhân trực tiếp", thì nguyên nhân sâu xa lại là gì?

Đáp án, đó là việc bóng đá Việt giờ đây đã được đầu tư mạnh tay, bài bản và hướng đến dài hạn nhiều hơn. Nói riêng đến chuyện thể hình, thể lực - vốn từ xưa luôn bị xem là yếu điểm cố hữu của các cầu thủ Việt, thì bây giờ nhờ chế độ dinh dưỡng, tập luyện hiện đại, học hỏi từ các nền bóng đá khác tân tiến hơn, các cầu thủ của chúng ta không hề e ngại những đối thủ vốn được coi là "trâu đất" trong khu vực. Thậm chí cá biệt như trường hợp của Đoàn Văn Hậu, chiều cao, thể hình đó thậm chí gần như có thể so sánh được cả với những người đồng nghiệp châu Âu.

Văn Hậu với khoảnh khắc xù xì, gan góc nhưng đó là bước ngoặt của U22 Việt Nam - Bóng Đá

Lứa cầu thủ bây giờ thể hình và chất lượng chuyên môn đều cực kỳ tốt.

Việc các ông bầu mạnh tay rót tiền đào tạo cũng là nhân tố then chốt để cho ra những lứa thế hệ cầu thủ chất lượng. Từ trước đó là lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, hay bây giờ là lứa Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, có thể thấy chất lượng chuyên môn, kỹ năng xử lý bóng cũng như tư duy chiến thuật của các cầu thủ đã được nâng cao hơn rất nhiều.

Tất nhiên, nói thế không có nghĩa là phủ nhận tài năng tự thân của các em, thế nhưng cần phải biết, ngọc thô dù phẩm chất có tốt đến đầu mà không được mài giũa đúng cách thì cũng không thể trở thành bảo ngọc được.

Daily News (Thái Lan) nói về chiến thắng của Việt Nam - Bóng Đá

Bóng đá Việt giờ đây đã được nâng tầm từ gốc rễ, đó là nguyên nhân sâu xa cho thành công của chúng ta tại SEA Games lần này.

Lại nói về tài năng của ông Park Hang-seo. Dĩ nhiên khả năng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là không cần bàn cãi, thế nhưng nếu trong tay ông không phải là những cầu thủ chất lượng tới vậy, khó chắc binh đoàn Rồng Vàng của chúng ta đã thành công tới thế. Để một câu lạc bộ hay đội tuyển thành công, chẳng những người thuyền trưởng của đội bóng phải làm thật xuất sắc nhiệm vụ của mình, mà đội bóng ấy còn cần một dàn cầu thủ đủ tốt để thực hiện được những ý đồ chiến thuật được đề ra.

Như đã nói bên trên, ông Park cùng các học trò là những "nguyên nhân trực tiếp" mang lại thành công cho bóng đá Việt, nhưng nguyên nhân sâu xa cho thành công của chúng ta, đó là bởi nền bóng đá đã được nâng tầm từ gốc. Chức vô địch SEA Games vừa qua hay những thành công của đội U23, đội tuyển quốc gia, có thể nói là một hệ quả tất yếu. Và không chỉ lứa này, mà các lứa cầu thủ về sau của chúng ta, về chất lượng chuyên môn cũng sẽ không thua kém những cái tên hiện tại.

Thước phim đáng chú ý về đội tuyển của chúng ta tại SEA Games năm nay:

Anh Tú | 11:55 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục