"Người duy nhất thay thế được Zidane là Totti"

17:27 Thứ hai 26/09/2016

TinTheThao.com.vnCựu HLV AC Milan, Arrigo Sacchi đã cho biết như vậy khi nói về "cây trường sinh" 40 tuổi của CLB AS Roma, Francesco Totti.

Arrigo-Sacchi

 HLV Arrigo Sacchi luôn ngưỡng mộ tài năng của Totti. Ảnh: Internet.

Ông Arrigo Sacchi cho biết: "Hồi tôi còn làm Giám đốc Kỹ thuật ở Real Madrid, Zidane đã nói rõ là cậu ta sắp giải nghệ. Sau đó tôi đến gặp Chủ tịch Florentino Perez và nói rằng chỉ có Totti là thay thế được Zidane thôi. Nhưng cậu ta không muốn rời Roma."

Cựu HLV tuyển Ý còn tiết lộ ông từng 2 lần cố gắng đưa Totti về AC Milan nhưng không thành. ông cũng so sánh huyền thoại của AS Roma với Michael Jordan. Nhận xét về "cậu học trò hụt", HLV Sacchi khen ngợi: "1 cậu bé có phẩm chất khác thường. Cậu ta chơi vì đội bóng, luôn chạy khắp sân. Totti cũng học được các bí quyết ghi nhiều bàn thắng. Cả đá phạt, kiến tạo, kết thúc nữa, cậu ta có sự chuẩn xác của Michael Jordan."

Cuối cùng, ông Sacchi cho rằng vị HLV có ảnh hưởng lớn nhất đến Totti chính là HLV Zdeněk Zeman. Cây đại thụ của bóng đá Ý nói: "Zeman rất yêu quý Totti và đã giúp cậu bé lên 1 tầng cao mới trong sự nghiệp. Lẽ ra Totti còn có thể tiến bộ nữa nếu không qua tay quá nhiều HLV mà theo tôi là khá bảo thủ." 

Totti vừa đạt cột mốc ghi 250 bàn cho AS Roma. Ở tuổi 40, đây có thể là mùa bóng cuối cùng các tifosi được chứng kiến những bàn thắng của "Người đội trưởng".

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 16:14 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục