Đối thủ của U23 Việt Nam không quá đáng ngại

08:38 Thứ ba 24/03/2015

Dù rất mạnh miệng tuyên bố sẽ đánh bại thầy trò Miura ở trận đấu đầu tiên của vòng loại U23 châu Á tới đây, nhưng có lẽ U23 Malaysia là không quá mạnh khi đang "xẻ đôi" cho 2 chiến dịch lớn của mình trong năm 2015...

Thực tế, vào thời điểm hiện tại bóng đá Malaysia đang tồn tại cùng lúc 2 đội...U23 chứ không chỉ là một. Và, hai đội bóng này được dẫn dắt bởi 2 ông thầy với những mục tiêu khác nhau.

Cụ thể hơn, vào ngày 22/3 vừa qua U23 Malaysia đã có trận hòa trước đối thủ khá mạnh U23 Bắc Triều Tiên với tỉ số 1-1. Đây là đội bóng được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Ong Kim Swee với 27 cầu thủ được triệu tập.

U23 Malaysia không quá đáng ngại. Ảnh Internet

Và đội bóng được coi như U23 Malaysia I này được tập trung dài hạn với mục tiêu là tấm HCV SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6 tới chứ không phải để đá vòng loại U23 châu Á.

Bởi, cùng lúc 25 cầu thủ ở độ tuổi U23 khác, cũng được tập trung dưới sự dẫn dắt của HLV Razip Ismail để tham dự các trận đấu vòng loại U23 châu lục sắp diễn ra trên sân nhà.

Nhìn vào danh sách, có thể thấy rằng đội U23 Malaysia I của HLV Ong Kim Swee được coi mạnh hơn so với đoàn quân của HLV Razip khi có khá nhiều cầu thủ kỳ cựu trong đội hình.

Và có lẽ với nhiều cái tên khá quen thuộc, từng khoác áo ĐTQG, hay tham dự nhiều kỳ SEA Games gần đây như Rozaimi Abdul Rahman, Mohd Saidin, Mohd Othman...U23 Malaysia I đã cầm hòa được U23 Bắc Triều Tiên ở trận giao hữu mới đây.

Trong khi đó, U23 Malaysia II của HLV Razip dù vẫn có những cái tên trẻ tài năng như Nazmi Faiz, hay Shafiq Shaharudin...những rõ ràng chất lượng là không bằng so với đoàn quân tham dự mục tiêu đoạt HCV SEA Games của ông Ong Kim Swee.

Bởi thế, không ngạc nhiên khi đội bóng này đã chơi khá tệ trong 2 trận giao hữu gần đây, nhất là ở trận thua đậm đội U20 Myanmar với tỉ số 0-3 vào ngày 19/3 vừa qua.

Với việc chia lẻ 2 mục tiêu khác nhau như thế, đồng thời nặng - nhẹ về lực lượng rõ ràng đối thủ ở vòng loại U23 châu Á sắp tới không quá đáng ngại đối với thầy trò HLV Miura khi đó không phải là một đội U23 mạnh nhất của Malaysia...

Tuy nhiên, để có chiến thắng và nuôi hy vọng đoạt 1 tấm vé dự VCK U23 châu Á có lẽ đoàn quân của ông thầy người Nhật cũng phải nỗ lực rất nhiều khi vẫn chưa cho người hâm mộ thấy được một tín hiệu quá lạc quan nào...

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục