Ngỡ ngàng với mức “xuất siêu” của Monaco Hè 2015

09:18 Thứ tư 02/09/2015

Trong phiên chợ Hè năm nay, Monaco là CLB thu tiền nhiều nhất từ việc bán cầu thủ, xếp trên cả Porto, Atletico và Man Utd...

Kể từ khi nhận được sự hậu thuẫn của tỉ phú Dmitry Rybolovlev vào cuối năm 2011, Monaco đã chi rất đậm cho chuyển nhượng để đón nhiều ngôi sao tên tuổi như Radamel Falcao, James Rodriguez hay Joao Moutinho. Tuy nhiên, trong vòng 2 năm trở lại đây, do gặp vấn đề về tài chính, đội bóng công quốc không còn “ném” tiền vào thị trường chuyển nhượng.

Thậm chí, AS Monaco còn thực hiện chính sách theo chiều ngược lại: bán cầu thủ để kiếm lời. Và trong phiên chợ Hè năm nay, họ đã trở thành CLB thu về nhiều nhất từ việc “xuất khẩu” cầu thủ.

Các cầu thủ đáng chú ý rời Monaco trong Hè này. Ảnh: Internet.

Cụ thể, trong phiên chợ Hè 2015, Monaco đã thu về tổng cộng 160,4 triệu euro từ việc buôn bán cầu thủ. Trong số, bản hợp đồng kiếm về nhiều tiền nhất cho Monaco chính là Anthony Martial, người đã cập bến Man Utd với mức giá 50 triệu euro (tương đương 36 triệu bảng).

Trước đó, đội bóng công quốc cũng kiếm được 30 triệu euro nhờ việc bán tiền vệ Geoffrey Kondogbia cho Inter Milan. Trung vệ Aymen Abdennour sau khi chuyển sang Valencia cũng mang về cho sân Louis II 25 triệu euro. Tương tự là trường hợp của hậu vệ Layvin Kurzawa khi cập bến PSG.

Ngoài ra, Monaco cũng đã được trả 20 triệu euro khác khi để Yannick Ferreira Carrasco tới Atletico Madrid.

Ở chiều đến, Monaco không có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý. Thương vụ lớn nhất của HLV Leonardo Jardim là cầu thủ chạy cánh Ivan Cavaleiro (Benfica – 15 triệu euro). Tiếp đến là Adama Traore (Lille – 14 triệu euro). 3 thương vụ đáng chú ý nhất của Monaco lại đều là những cầu thủ đến theo dạng cho mượn, bao gồm Fabio Coentrao (Real Madrid), Stephan El Shaarawy (Milan) và Mario Pasalic (Chelsea).

Sau Monaco, đội bóng thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong Hè này là Porto (120,9 triệu euro). Đội bóng Bồ Đào Nha đã chia tay khá nhiều trụ cột trong phiên chợ Hè vừa qua. Trong đó, đáng chú ý có 3 cầu thủ là Jackson Martinez (tới Atletico), Danilo (tới Real Madrid) và Alex Sandro (tới Juventus).

Các thông số theo Transfermarkt.

Man Utd với việc bán Angel Di Maria, Chicharito, Jonny Evans, Van Persie, Nani, Rafael và nhiều cầu thủ khác cũng thu về tới 102,2 triệu euro. Tuy vậy, Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 4, sau Atletico Madrid (104 triệu euro).

Trong top 10 đội bóng thu tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong Hè này còn có nhiều CLB khác như Wolfsburg, Benfica, Inter Milan, Liverpool, Juventus hay AS Roma.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục