Người Thái hạ gục Việt Nam 3 bàn trắng tại Mỹ Đình

21:11 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Được chơi trên sân nhà và có tâm lý hưng phấn sau trận hòa Iraq nhưng ĐT Việt Nam đã thi đấu không tốt trước Thái Lan và nhận thất bại nặng nề 0-3.

Kết thúc lượt đi bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2018, Thái Lan bất bại với hai trận thắng và một trận hòa, giành 7 điểm và chiếm ngôi đầu bảng. Việt Nam có 4 điểm và tạm xếp thứ 3. Theo thể thức của AFC, tám đội nhất bảng và bốn đội nhì xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp.

Ở buổi họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan, trợ lý của HLV Kiatisuk Senamuang tuyên bố Thái Lan sẽ chơi tấn công tại Mỹ Đình. Quả thật, họ đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bộ ba Kesarat - Chanathip - Dangda liên tục tìm đường vào khung thành thủ thành Nguyên Mạnh.

Hàng thủ Việt Nam chơi khá tốt trong những phút đấu. Ảnh: Nhật Minh.

Trong khi đó, Việt Nam chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ bốn người Thanh Hiền, Tiến Dũng, Tiến Duy, Tiến Thành thi đấu bình tĩnh và hóa giải hầu hết những đợt lên bóng của đối phương. Thế trận diễn ra khá cân bằng trong nửa hiệp đầu tiên.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 28. Từ khoảng cách hơn 20 mét, Thawikan tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc cao làm bó tay Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu. Bàn thua không khiến Việt Nam nôn nóng, chúng ta vẫn kiên trì chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công, nhưng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp một.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Toshiya Miura tung Công Phượng, Huy Toàn vào sân và chỉ đạo các học trò dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi mục tiêu chưa đạt được thì ĐT Việt Nam phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Thawikan thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm địa. Trong nỗ lực nhoài người cản phá, Đinh Tiến Thành sơ ý phản lưới nhà. Thái Lan vươn lên dẫn trước 2-0.

Chưa dừng lại ở đó, phút 70, Thái Lan bật nhả một chạm rất đẹp mắt, bóng qua chân Yooyen, Chanathip, A-nan trước khi được Bunmathan dứt điểm chéo góc tung nóc lưới Việt Nam. 3-0 cho Thái Lan, và hy vọng có điểm của Việt Nam gần như bị dập tắt.

Việt Nam thua tâm phục khẩu phục trên sân nhà. Ảnh: Nhật Minh.

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ nỗ lực tấn công. Nhưng Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương không thể tạo nên đột biến trước hàng thủ kỷ luật của đối phương. Chung cuộc, Việt Nam nhận thất bại cay đắng 0-3 ngay trên sân nhà.

Một lần nữa, Việt Nam gục ngã trước người Thái. Kết quả không quá bất ngờ nếu so sánh tương quan lực lượng giữa hai bên, nhưng khiến người hâm mộ hẫng hụt bởi chỉ năm ngày trước, chúng ta đã thi đấu tuyệt hay. Chiến thắng tại Mỹ Đình giúp Thái Lan giữ vững ngôi đầu bảng với 10 điểm, còn Việt Nam giậm chân ở vị trí thứ 3 và gần như không còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/3/2016 với đối thủ Đài Loan - Trung Quốc tại Mỹ Đình.

Kết quả: Việt Nam 0-3 Thái Lan

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Tiến Duy, Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Huy Hùng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân.

Thái Lan: Thamsatchanan, Tristan Do, Bunmathan, Namwiset, Thawikan, Yooyen, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Dangda, A-nan.

Giậm chân ở vị trí thứ 3, Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp. Ảnh: Internet.
Phan Hiệp | 21:03 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục