HLV Miura: “Tôi đưa Công Phượng vào sân để đá cặp cùng Công Vinh”

22:07 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi Việt Nam đang dẫn 1-0, HLV Miura thay Huy Toàn bằng Công Phượng chứ không phải một cầu thủ phòng ngự. Ông giải thích rằng ông muốn Công Phượng chơi cùng Công Vinh trên hàng tiền đạo.

* Phóng viên: Đây có phải là trận hoà lịch sử trong nghiệp cầm quân của ông?

- HLV Miura: Trước tiên tôi xin cảm ơn sự cổ vũ của khán giả. Hôm nay cầu thủ của tôi đã chiến đấu rất nỗ lực, không may là chúng ta để thua phút cuối. Tuy nhiên, tỉ số hòa phản ánh đúng những gì trên sân. Hoà thì tôi không coi là lịch sử.

* Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về công tác trọng tài?

- HLV Miura: Trận đấu hôm nay có nhiều lỗi, Việt Nam phạm lỗi nhiều hơn. Chúng ta phải làm quen với điều đó trong tương lai. Khi thi đấu với các đối thủ cao to, tôi đã dặn các cầu thủ phải tranh chấp quyết liệt và theo bóng tới cùng. Tôi không muốn đưa ra nhận định về công tác trọng tài, riêng tình huống chạm tay tôi không nhìn rõ.

HLV Miura không quá hài lòng với trận hòa Iraq. Ảnh: Nhật Minh.

* Phóng viên: Qua trận đấu này, ông thấy Iraq thế nào? Họ có mạnh như đánh giá trước đó?

- HLV Miura: Iraq chơi hôm nay không tốt bằng khi gặp Thái Lan. Tại Bangkok, họ áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Hôm nay, Iraq chơi đơn giản, dựa nhiều vào bóng dài và bóng bổng.Chúng tôi đã lường trước điều này và chuẩn bị các phương án đối phó nên đối phương không có nhiều cơ hội áp sát khung thành. Hơn nữa, thời tiết tại Hà Nội khá khó chịu, Iraq đến từ vùng khác nên gặp khó khăn.

* Phóng viên: Trước trận đấu không nhiều người tin tưởng Việt Nam có thể giành điểm trước Iraq. Sau trận đấu này ông sẽ nói gì với họ?

- HLV Miura: Tôi cho rằng người hâm mộ đừng kỳ vọng nhiều quá. Khi thắng Malaysia trên sân khách tại bán kết AFF Cup 2014, người hâm mộ và truyền thông lạc quan, tin tưởng sẽ thắng khi đá trên sân nhà và kết quả là chúng ta đã thua. Tại SEA Games 2015, trước trậngặp U23 Myanmar, ai cũng quá lạc quan, chưa đá bán kết đã nghĩ tới chung kết. Trước trận đấu với Iraq tôi đã phải làm công tác tư tưởng với các cầu thủ, dù thắng hay thua cũng không được bị dao động, phải tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

* Phóng viên: Vì sao khi Huy Toàn chấn thương, ông lại đưa Công Phượng vào thay mà không phải là một cầu thủ phòng ngự tốt?

- HLV Miura: Trận này nhìn chung các hậu vệ chơi tốt. Trong hôm nay, tôi yêu cầu các cầu thủ dù đá vị trí nào, tấn công hay phòng ngự thì khi đội nhà chịu sức ép đều phải hỗ trợ phòng ngự. Đó là lý do tại sao tôi yêu cầu Hồng Quân hỗ trợ phòng ngự. Tôi đưa Công Phượng vào sân với tính toán đá cặp cùng Công Vinh phái trên, Văn Quyết đá lùi bởi cầu thủ này giữ bóng tốt, phòng ngự tốt hơn.

* Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về Công Vinh?

- HLV Miura: Công Vinh chơi máu lửa trong suốt 90 phút, hỗ trợ cả phòng thủ. Trận gặp Đài Loan – TQ cũng thế. Công Vinh là cầu thủ rất quan trọng. Tôi hiểu vì sao cậu ấy là người đã đưa ĐT Việt Nam tới chiến thắng tại AFF Cup 2008?

* Phóng viên: Ông chuẩn bị thế nào cho trận gặp Thái Lan?

- HLV Miura: Phong cách chơi giữa Thái Lan và Iraq hoàn toàn khác nhau. Khi chơi với Iraq, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ và đá tốt. Thái Lan do chuẩn bị không tốt nên có bỡ ngỡ và đá dưới chân Iraq. Với đối thủ Thái Lan, tôi đã nghiên cứu và thời gian tới sẽ chuẩn bị thêm. Tôi tin đội nhà sẽ đá tốt trong trận đấu sắp tới tại Mỹ Đình.
 

Nhật Minh | 22:07 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục