Bức tranh tối màu ở Camp Nou vẫn có những điểm sáng

20:44 Thứ năm 02/05/2013

Barca lại một lần nữa trình diễn bộ mặt bạc nhược tại Champions League mùa này khi thảm bại 0-3 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà ở trận Bán kết lượt về. Cộng với thất bại 0-4 ở lượt đi, đội bóng của Tito Vilanova đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu theo cách không thể tồi tệ hơn.

Nhưng trong bức tranh tối màu ở Camp Nou đêm qua, vẫn có những điểm sáng hiếm hoi, dù nó chưa đủ để giúp Barca tránh khỏi một thất bại nặng nề. Đó chính là hai màn trình diễn khá ấn tượng của Alex Song và Marc Bartra, những chuyên gia dự bị của Barca mùa này.

Song và Bartra là những điểm sáng hiếm hoi ở Camp Nou - Ảnh Getty

Thực tế, Song và Bartra chỉ được ra sân trong trận Bán kết lượt về với Bayern do cơn bão chấn thương đang hoành hành ở Camp Nou. Hay nói cách khác, họ chỉ là những sự lựa chọn bất đắc dĩ của Tito khi ông đã không thể tung ra sân những cầu thủ mà mình yêu thích.

Chấn thương của Puyol, Mascherano, Adriano rồi án treo giò của Jordi Alba ở trận Bán kết lượt về đã giúp Bartra chiếm một suất đá chính bên cạnh Pique ở trung tâm hàng thủ trong cả 2 trận đấu với Bayern. Tương tự, Song chỉ được trao cơ hội trong bối cảnh Sergio Busquets dính chấn thương.

Nhưng chính hai chuyên gia dự bị này đã trở thành những điểm sáng hiếm hoi của Barca trước Bayern. Ở trận Bán kết lượt đi tại Allianz, dù Barca đã để thủng lưới tới 4 bàn nhưng Bartra đã có một màn trình diễn rất đáng khen, nhất là trong bối cảnh người đá cặp với cầu thủ này là Pique đã có một trận đấu tồi tệ. Nếu không có sự chắc chắn của Bartra, Barca thậm chí đã có thể thua đậm hơn.

Trung vệ trẻ của Barca tiếp tục thể hiện sự tiến bộ trong trận tái đấu với Bayern ở Camp Nou. Anh là cầu thủ hiếm hoi được các khán giả có mặt trên sân Camp Nou đứng dậy vỗ tay khi rời sân nhường chỗ cho Montoya ở phút 87. Trước đó nữa, Bartra cũng đã có 30 phút ấn tượng trước PSG ở trận Tứ kết lượt về.

Dù vẫn còn một số khiếm khuyết nhưng Bartra vẫn được đánh giá cao ở khả năng chơi bóng bổng và sự tập trung. Chính Bartra là cầu thủ Barca có nhiều pha cản phá thành công nhất trong hai trận đấu với Bayern.

Không có được những tố chất đặc biệt để thích ứng với tiki-taka như Busquets, nhưng Song cũng đã chứng tỏ được rằng anh hoàn toàn có thể sắm vai chính ở tuyến giữa của Barca. Điểm mạnh của Song là thể hình và thể lực hoàn hảo, nó cho phép cựu tiền vệ Arsenal hoạt động không biết mệt mỏi, vừa tham gia phòng ngự, vừa tổ chức tấn công.

Ở trận lượt về với Bayern, Song đã giúp đỡ rất nhiều cho cặp trung vệ trong phòng ngự, đồng thời hạn chế tối đa sự nguy hiểm của Thomas Mueller, tiền đạo lùi bên phía đội khách. Nếu Song được đá chính ở trận Bán kết lượt đi, Barca chưa chắc đã vỡ trận và để thua tới 4 bàn, bởi đó là trận đấu mà Busquets đã chơi rất kém hiệu quả khi không che chắn được cho hàng thủ.

Và bây giờ, các cule đang tự hỏi: tại sao Song và Bartra không được trao nhiều cơ hội hơn?

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục