Tuyển Chile là điểm sáng trong bức tranh Copa America ảm đạm

19:26 Thứ hai 06/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là Copa America 2015 đã chính thức khép lại với niềm vui và hạnh phúc giành cho những người Chile. Gần 100 năm, tuyển Chile mới được hưởng quả ngọt và mới biết được hương vị vô địch Copa America là thế nào.

Mùa hè năm nay, những tưởng Copa America sẽ là một ngày hội lớn và rất lớn giành cho bóng đá Nam Mỹ khi gần như tất cả những ngôi sao sáng đều có mặt. Ấy vậy mà, bức tranh ảm đạm vẫn được trưng bày với những bộ mặt rất đáng thất vọng.

Tuyển Brazil của HLV Carlos Dunga với những chuỗi trận đấu thành công trước đó đã gần như xóa tan ánh mây mù của World Cup 2014. Vì thế, dễ hiểu khi tuyển Brazil được trao cho niềm tin và những ánh mắt kỳ vọng của người dân Brazil hướng về đội tuyển đầy trìu mến. Không, HLV Dunga và các học trò không thể giúp người dân Brazil quên đi những nỗi đau mà ngược lại, còn kéo nỗi đau của người dân thêm dài.

Tuyển Colombia với hàng loạt ngôi sáng của trời Âu đã có những bước đi dũng mãnh và đầy hãnh tiến trong ngày đặt chân đến Chile. Tuyển Colombia cho thấy dường như họ đến Chile và sẵn sàng cho ngày lên ngôi. Hàng công của tuyển Colombia đã khiến cho các đội bóng khác thèm muốn. Nhưng rồi, chính những cầu thủ tấn công ấy đã không thể làm gì hơn là góp phần giúp đội nhà về nước sớm hơn so với dự định.

Tuyển Uruguay đến Chile với vinh dự là ĐKVĐ của giải đấu. Đương nhiên, Edison Cavani và các đồng đội nhận lãnh trách nhiệm bảo vệ thành quả của bốn năm trước. Bức tranh ảm đạm của Copa America nếu không có tuyển Uruguay sẽ tươi sáng hơn. Rất buồn lòng khi các CĐV Uruguay nghe được điều này nhưng họ cũng sẽ công nhận rằng, đội tuyển của họ mang đến sự ảm đạm và thiếu sức sống của một đội bóng ĐKVĐ.

Những đội bóng còn lại là không đủ đẳng cấp và trình độ để có thể làm tươi sáng bức tranh quá nhạt ở Nam Mỹ. Có chăng, việc tuyển Peru có được thành công đã giúp phần khiến cho giải đấu thêm kỳ vọng và sẽ là động lực giúp các đội bóng cố gắn hơn ở giải đấu kế tiếp. Nếu các đội bóng như Venezuela, Bolivia, Jamaica, Mexico… không cải thiện được phong độ, e rằng, việc góp mặt ở Copa America cũng chỉ là vui thôi.

Với tuyển Argentina, họ được mệnh danh là Vua về nhì, danh hiệu không khiến bất kỳ người Argentina nào vui được. Vừa nhận thất bại trong trận chung kết World Cup 2014, tuyển Argentina với sức mạnh không thể ngăn cản đã được tin rằng sẽ lên ngôi trên đất Chile. Nhưng không, danh hiệu không chính thức ấy lại một lần nữa đeo bám các vũ công Tango. Khi nào Messi và các đồng đội sẽ xóa bỏ điều này? Tương lai sẽ trả lời.

Điểm sáng duy nhất của Copa America nằm ở chủ nhà Chile. Đã có nhiều tranh cãi cho rằng, tuyển Chile được tạo điều kiện để lên ngôi vô địch. Không, không có bất kỳ căn cứ nào và sẽ là bất công nếu nói về tuyển Chile như thế. Thầy trò HLV Jorge Sampaoli cho thấy sự nghiêm túc và rất tập trung cho từng trận đấu. Mỗi trận đấu là một sự hứng khởi và quyết tâm đến kinh ngạc.

Vì thế, với dàn cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp, tuyển Chile đăng quang lần đầu tiên sau gần 100 năm của giải đấu cũng là điều rất bình thường. Dường như có sự sắp xếp? Đúng, tạo hóa đã sắp xếp cho tuyển Chile bước lên ngai vàng, vì tuyển Chile xứng đáng. Sự xứng đáng luôn dành cho những đội bóng đã sẵn sàng cho sự vinh danh. Chúc mừng tuyển Chile!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục