Lucarelli: Nỗi cô đơn của chiến binh thập tự cuối cùng

12:57 Thứ hai 06/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - FC Parma đã phá sản. Mùa giải sau, đội quân thập tự sẽ phải xuống chơi ở Serie D. Hầu hết các ngôi sao của đội bóng, từ cầu thủ đến các huấn luyện viên, đều đã đi tìm bến đỗ mới. Nhưng Alessandro Lucarelli vẫn ở lại, chiến đấu hết mình để mong đội bóng sẽ hồi sinh. Trong bóng đá hiện đại, thật hiếm có một cầu thủ gắn bó với câu lạc bộ của mình như anh!

Khi con tàu chìm nghỉm, người thuyền trưởng sẽ là người đầu tiên than khóc, nói lời cuối với đồng đội, hay là người cuối cùng rời bỏ nó? Sẽ có rất nhiều người chọn cách thứ nhất, để cứu lấy cuộc sống, niềm tin vào sự nghiệp của mình. Nhưng Lucarelli không làm như vậy. Anh đã ở lại, chiến đấu với giữ niềm tin vào sự phục sinh của cả một tập thể, từ khi con tàu bắt đầu chìm, đến khi nó chìm hẳn. Khi tất cả đã bỏ rơi con tàu, anh là người cuối cùng, nhưng vẫn không rời bỏ nó.

Alessandro Lucarelli vẫn ở lại dù Parma rớt xuống tận Serie D. Ảnh: Internet.

Tình yêu của Lucarelli với Parma đến rất muộn. Anh gia nhập đội bóng xứ Emilia-Romagna vào năm 2008, khi đã 30 tuổi. Song, suốt bảy năm đã qua, tình yêu ấy luôn nồng nàn, đầy mạnh mẽ, gắn chặt đến mức không thể xa rời nhau. Bây giờ, khi ngày chia tay sân cỏ đã không còn xa, người đội trưởng ấy vẫn cống hiến, hi vọng rằng chút sức lực cuối cùng sẽ làm sống lại tinh thần của đội bóng, ở đáy sâu vực thẳm đầy u tối.

Đã có thời điểm, Parma không thể thi đấu các trận sân khách vì thiếu phương tiện di chuyển. Các cầu thủ không muốn thi đấu, vì đã bị nợ lương quá lâu. Lucarelli, bằng tinh thần của một người đội trưởng, đã đứng ra kêu gọi các đồng đội chiến đấu. “Nếu không có xe bus để đi Genoa, chúng tôi sẽ tập hợp năm, sáu chiếc xe riêng để đi cùng nhau. Chúng tôi đã chuẩn bị để tự chi trả chi phí chuyến đi.”

Nhiệt huyết của anh đã thôi thúc các đồng đội tiến lên. Parma vùng vẫy đầy mạnh mẽ, bắt đầu từ trận hòa AS Roma, và thăng hoa tột đỉnh khi giành chiến thắng trước đội đầu bảng Juventus. Nhưng tất cả đều không đủ. Parma không thể thoát khỏi việc phải xuống hạng.

Đau đớn hơn, khi đội quân thập tự cũng không còn hiện diện tại Serie B. Những khoản nợ khổng lồ đã khiến Parma buộc phải tuyên bố phá sản. Sân Ennio Tardini vắng bóng người. Giới thượng tầng cũng không còn ai ở lại. Các cầu thủ được tự do tìm bến đỗ mới. Jose Mauri, người ghi bàn hạ sát Juventus đã đến với AC Milan. Nocerino cũng quay trở lại San Siro. Mattia Cassani đang được nhiều đội bóng Serie B dõi theo. Ngay cả Hernan Crespo, huyền thoại của đội bóng, giờ đây đã rời đội trẻ Parma để làm huấn luyện viên trưởng của Modena. Chỉ có Alessandro Lucarelli là vẫn ở lại, với một nỗi cô đơn, hoang tàn, nhưng niềm tin thì bất diệt.

Cuối tháng này, người đội trưởng của Parma sẽ bước qua tuổi 38. Ở tuổi của anh, Luca Toni đang hạnh phúc ở Hellas Verona. Antonio Di Natale cũng đang cháy những khoảnh khắc cuối cùng ở Udinese. Miroslav Klose sắp được tận hưởng niềm vui ngọt ngào, khi cùng Lazio giành quyền tham dự UEFA Championsleague. Francessco Totti là ông hoàng tại AS Roma. Maccarone, Abbiatti, Buffon vẫn đang lặng lẽ đóng góp cho đội bóng mà họ khoác áo. Alessandro Lucarelli không đạt đến đẳng cấp ấy, nhưng anh thừa sức để khoác áo một đội bóng ở Serie B, hoặc những tân binh như Carpi, Bologna hay Frosinone. Nhưng rốt cuộc chiến binh thập tự ấy đã quyết định ở lại nơi mà con tim mình thuộc về.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục