Thierry Henry: Chờ ngày anh trở về

00:26 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tháng 7/2007, Thierry Henry rời Arsenal để đến đầu quân cho Barcelona – đội bóng đã đánh bại họ trong trận chung kết Champions League mùa giải 2005-2006. Kể từ đó, Pháo thủ bắt đầu trải qua một thế hệ cầu thủ trẻ mới với nhiều chuyển biến từ trong lối chơi cho đến chiến thuật. Nhưng rồi đã mấy nhiều năm trôi qua, những Van Persie, Fabregas, Walcolt cho đến Giroud, Ramsey, Oezil… vẫn chưa thể nào lấp đi nỗi trống vắng quá lớn m&agra

Các CĐV của Pháo thủ luôn chờ đợi ngày anh trở về

Arsenal từ lâu đã theo đuổi lối bóng đá hoa mĩ, đẹp mắt với những pha phối hợp “một chạm” kinh điển đã trở thành thương hiệu của Wenger cùng các học trò. Trong đội hình huyền thoại của Pháo thủ, Henry chính là trung phong xuất sắc nhất. Biệt danh “Đứa con của thần gió’ đã gắn liền với những bước chạy nước rút thần tốc của anh. Khi bóng đến chân, Henry luôn biết cách biến nó thành những bàn thắng đẹp. Rất nhiều những siêu phẩm đã ra đời từ mũi giày của anh.

Giờ đây khi Arsenal đang thi đấu chật vật, bế tắc ở các đấu trường, người ta lại nhớ đến Henry. Lẽ dĩ nhiên, Titi đã về bên kia sườn dốc sự nghiệp. Việc HLV Wenger muốn gọi “số 14 huyền thoại” của Pháo thủ trở về cũng chẳng phải để củng cố thếm sức mạnh cho đội bóng mà chủ yếu là mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn.

Ai là CĐV trung thành của Arsenal cũng đều nhận ra rằng đội bóng con cưng của họ đang thi đấu vô cùng thiếu ổn định. Phần lớn các vị trí đều ở trong trạng thái lưng chừng và dễ dàng để đối phương khai thác điểm yếu. Hơn lúc nào hết, Arsenal đang cần một điểm tựa thực sự. Và điểm tựa đó không ai khác ngoài Thierry Henry. Người ta cũng đã từng kỳ vọng vào vai trò “nhạc trưởng” của Oezil khi anh đến Emirates nhưng rồi những gì tiền vệ người Đức làm được là cũng chỉ lóe sáng vào một vài thời điểm nhất định. Phải chăng, Wenger tin rằng kinh nghiệm gắn bó với Arsenal của Henry sẽ truyền được cảm hứng cho những cầu thủ khác, sẽ tạo động lực để họ thi đấu mạch lạc hơn?

Việc Henry trở về mái nhà xưa không chỉ vì CLB mà còn vì cho chính bản thân anh. Arsene Wenger muốn tạo cơ hội cho cậu trò cưng ngày nào cơ hội được sống lại không khí bóng đá sôi động của Premier League, chứ không buồn tẻ như ở Mỹ, nơi mà anh đang thi đấu cho New York Red Bulls. Không phải cầu thủ nào cũng nhận được sự chào đón của CĐV nhà khi trở về sau thời gian phiêu bạc ở các đội bóng khác. Henry có lẽ sẽ may mắn trở thành một trong số đó. Ngôi nhà chung Arsenal lúc nào cũng mở rộng cửa để chào đón người hùng một thời của họ trở về.

Đã từng là một nửa linh hồn của đội bóng, bây giờ và cả trong tương lai Thierry Henry sẽ mãi mãi là một tượng đài của Pháo thủ thành London.

(Bạn đọc Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trần Thị Ngọc Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục