Pavel Nedved: Chàng lãng tử hào hoa

10:28 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với một mái tóc bồng bềnh lãng tử cùng lối chơi mượt mà, thanh thoát chàng tiền vệ người CH Séc đã đi vào bao trái tim người hâm mộ nhất là những Bianconeri. Hơn 5 năm từ ngày anh giải nghệ, Juventus vẫn mãi tìm kiếm hình bóng có thể thay thế anh.

Không chỉ các Bianconeri nhớ anh, những người nhớ anh da diết nhất ắt hẳn phải là NHM ĐTQG Séc. Bóng đá Séc bây giờ lụi tàn đi rất nhiều, còn đâu cái thời họ làm mưa làm gió châu Âu năm 1996 với những Poborsky, Patrick Berger và chính Nedved. Bây giờ bóng đá Séc phải dựa vào 2 ông già đã qua thời đỉnh cao phong độ là P.Cech và Tomas Rosicky.

Nedved đến với Serie A lần đầu tiên trong màu áo Lazio, nơi nuôi dưỡng cho hàng loạt ngôi sao lớn ở giai đoạn ấy. Với đẳng cấp của mình cộng với dàn sao Lazio lúc ấy không khó để tiền vệ sinh năm 1972 tìm kiếm những danh hiệu đầu tiên và đưa Lazio giai đoạn thăng hoa rực rỡ.

Pavel Nedved chàng lãng tử hào hoa

Rồi những tài năng như Nesta, Veron, Crespo cũng tung cánh chim trời đến những bến đỗ tham vọng hơn. Nedved cũng không nằm ngoài quy luật ấy, anh đến Della Alpi với kỳ vọng ngút trời của Bà đầm già rằng sẽ thay thế cho Zinedine Zidane đã chuyển sang Real Madrid. Với cái giá 41 triệu euro, Nedved trở thành một trong những cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất thời đó.

Thực tế, Nedved đã hoàn toàn đáp lại kỳ vọng to lớn mà BLĐ Juventus nhắm đến khi đem anh về từ Lazio. Trước khi Calciopoli vỡ lở, tiền vệ người Séc thi đấu cho Juventus 5 mùa thì 4 lần đem về Scudetto cho đội bóng thành Turin. Cùng với đó, Nedved còn dẫn dắt đội nhà vào tới chung kết Champions League 2002-2003 và gục ngã đau đớn trước AC Milan trên chấm penalty định mệnh. Đó là cái thời mà bóng đá Ý hoàn toàn khuynh đảo Châu Âu chứ không bạc nhược như bây giờ.

Thời điểm đó, tuy không xuất hiện những cuộc so kè quyết liệt từng ngày từng giờ như C.Ronaldo và Messi thế nhưng bóng đá giai đoạn đó xuất hiện hàng loạt anh tài ngang ngửa nhau và không dễ gì để một lần chạm được vào danh hiệu quả bóng Vàng. Dù không giúp Juventus vô địch Champions League thế nhưng Nedved đã vinh dự nhận giải thưởng cá nhân cao quý này vào năm 2003. Một sự tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng của anh.

Bây giờ, Serie A không còn là trung tâm của bóng đá thế giới nữa. Serie A cũng không còn những nghệ sĩ Kaka, Del Piero, Nesta, Nedved nữa. Pirlo và Totti cũng đã quá già và đang tận hưởng những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Rồi đây Serie A không biết sẽ đi về đâu khi thiếu vắng những thiên tài đó. Những lúc đó hình bóng của Nedved lại phảng phất đâu đây và không phai nhòa trong tâm trí người hâm mộ về một thời kỳ Serie A hào hoa, vang bóng.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục