Trước vòng 37 Serie A: Hướng về thành Rome

11:32 Thứ sáu 22/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận Derby thành Rome cuối tuần này giữa AS Roma và Lazio sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xác định chủ nhân tấm vé trực tiếp đến Champions League vào mùa sau.

Trước vòng 37 Serie A: Hướng về thành Rome

Với việc Juventus đã đăng quang cũng như chiếm lấy một suất trực tiếp tham dự Champions League vào mùa sau, có lẽ giờ đây phần lớn sự chú ý của người hâm mộ Serie A sẽ hướng về cuộc đua tranh đang rất quyết liệt giữa AS Roma, Lazio và Napoli cho những 2 tấm vé còn lại tham dự đấu trường này.

Thực tế thì sau 36 vòng đấu, cơ hội hiện vẫn đang được chia đều cho AS Roma, Lazio và Napoli, khi mà khoảng cách giữa các đội bóng này là không quá lớn, đơn cử như việc Napoli chỉ đang kém Lazio 3 điểm và AS Roma 4 điểm. Chính vì lẽ đó mà bất cứ một cú sẩy chân nào cũng đều sẽ phải trả giá.

Nói về khả năng sẩy chân ở vòng 37 Serie A cuối tuần này, thì thật trùng hợp khi cả AS Roma, Lazio và Napoli đều có nguy cơ ngang nhau, vì nếu như AS Roma và Lazio quyết 'một sống một còn' trong trận Derby thành Rome, thì Napoli sẽ có chuyến làm khách không hề nhẹ nhàng chút nào tại Juventus.

Juventus tuy vào thời điểm này đã không còn động lực thi đấu, nhưng nếu nhìn lại những gì mà đoàn quân của HLV Max Allegri đã thể hiện trong trận thắng trước Inter Milan (với hơn nửa đội hình là dự bị), thì rõ ràng Napoli hoàn toàn có lý do để lo lắng, nhất là khi trận đấu này lại diễn ra tại Turin.

Tuy nhiên có một lợi thế khác dành cho Napoli không thể không nhắc đến, đó là việc Juventus vừa phải căng sức đá hơn 120 phút tại trận chung kết Coppa Italia cách đây 1 ngày, do đó rất có thể họ sẽ không có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tại vòng 37 lần này, và đó sẽ là cơ hội để thầy trò Benitez kiếm thêm 3 điểm.

Trong trường hợp Napoli giành chiến thắng, rõ ràng áp lực buộc phải thắng sẽ đè nặng lên cả AS Roma lẫn Lazio, vì lúc này Napoli sẽ bằng điểm với Lazio và kém AS Roma 1 điểm. Do đó bằng mọi cách, Rudi Garcia và Stefano Pioli phải giúp cho các học trò của mình giành được thắng lợi trong trận Derby rất quan trọng này.

3bx1 3bx2


 

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục