Antonio Candreva: Cánh “đại bàng” hoang dại của Biancocelesti

12:29 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những chú “đại bàng xanh” của thủ đô đang thi đấu khá thăng hoa mùa này và hướng tới chiếc vé tham dự Champions League mùa sau, đấu trường mà họ vắng bóng nhiều năm nay. Thành công của Lazio là nỗ lực của cả 1 tập thể nhưng trong đó nổi lên một cái tên lạ mà quen, một thủ lĩnh thực sự của đội bóng – Antonio Candreva.

Thực ra, với nhiều tifosi vốn hâm mộ Azzuri và Serie A, cái tên Candreva không quá lạ lẫm bởi tiền vệ sinh năm 1987 này từng nhiều lần được triệu tập vào ĐTQG Italia, Candreva cũng đã tham dự World Cup 2014 tại Brazil nhưng không để lại mấy dấu ấn. Candreva cũng từng có khoảng thời gian khoác áo Juventus nhưng không thể cạnh tranh tại đây và chuyển sang Lazio từ mùa giải 2012.

Candreva là nhân tố không thể thay thế của Lazio. Ảnh: Internet.

Trong màu áo đội chủ sân Stadio Olimpico, Candreva thi đấu khá tốt từ lúc mới gia nhập nhưng chỉ khi tiền vệ người Brazil Hernanes rời khỏi Lazio để chuyển sang khoác áo Inter Milan thì vai trò của Candreva mới thực sự được nâng tầm và khẳng định. Hiện tại Candreva là quân bài không thể thay thế của ông Claudio Lotilo và là nhạc trưởng thực sự trên sân của Lazio.

Bắt đầu từ giai đoạn cuối mùa bóng trước Candreva đã thực sự cho thấy tài năng của mình bằng hàng loạt những màn trình diễn chói sáng. Tổng cộng cả mùa giải trước, Candreva có được 12 bàn tại Serie A và khiến người hâm mộ đội bóng này dần lãng quên đi nhạc trưởng Hernanes đã chuyển sang Nerazzuri. Chính điều đó đã khiến ông Claudio Lotilo yên tâm về khoảng trống mà tiền vệ người Brazil để lại để tin tưởng vào Candreva lĩnh xướng Lazio thi đấu mùa giải này.

Sau 30 trận đấu ra sân mùa này, Candreva đã có được cho mình 9 bàn thắng và chỉ đứng sau bộ đôi Felife Anderson và Klose, qua đó trở thành một ngòi nổ hữu hiệu giúp Lazio phá vỡ thế bế tắc ở nhiều trận đấu. Một điều khiến Candreva được đánh giá rất cao nữa là khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội.

Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng đôi chân khá dẻo và ngoan, Candreva đã tung ra 55 đường chuyền sắc bén tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn ở mùa giải này và người hưởng lợi trực tiếp không ai ngoài bộ đôi Anderson và Klose. Vì thế không bất ngờ khi Lazio đã ghi được 64 bàn sau 34 trận đấu của mùa giải, con số cao nhất Serie A bằng với nhà vô địch giải đấu Juventus.

Kĩ thuật tốt cùng với cái chân có lực của mình cũng giúp Candreva trở thành nỗi lo thường trực của hàng phòng ngự đối thủ với những cú sút xa sấm sét, tỉ lệ những cú ra chân của anh đạt điểm chính xác vào khung thành là 55%.

Candreva được đánh giá rất cao về khả năng kiến tạo. Ảnh: Internet.

Cự li trung bình của các đường chuyền mà Candreva tạo ra cũng khá lớn đạt khoảng 18 mét, con số này cho thấy tính đột biến, sự mạo hiểm và phá cách khi tung ra các đường chuyền của cầu thủ 28 tuổi này. Dù các đường chuyền đạt khoảng cách khá xa nhưng không vì thế mà độ chính xác giảm đi, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Candreva đạt vào khoảng 83% một con số khá tốt nhất là đối với các ngôi sao tấn công vốn phải thực hiện các đường chuyền có tính đột biến cao nhằm xé toang hàng thủ đội khách.

Tất nhiên, Lazio không phải là đội bóng một người, đó là sức mạnh của cả một tập thể mà Lotilo dày công xây dựng nhưng chiến lược gia này phải cảm thấy hạnh phúc bởi ông đang sở hữu một Candreva hoàn hảo và đạt đến độ chín nhất trong sự nghiệp. Giờ đây, những Biancocelesti hoàn toàn có thể quên đi ngôi sao Hernanes và hướng tới một mùa giải thành công sau nhiều năm vật lộn ở giữa bảng xếp hạng Serie A.

Trong bối cảnh mà nhân tài hiện tại ở Azzuri hiếm như lá mùa thu thì sự tỏa sáng và nổi lên của Candreva giúp cầu thủ này được chú ý và kỳ vọng hơn rất nhiều trong bối cảnh Euro 2016 không còn xa xôi nữa. Hy vọng tiền vệ sinh năm 1987 này sẽ tiếp tục giữ vững được phong độ xuất sắc của mình để viết tiếp những chương thành công cùng Lazio và mơ về một danh hiệu trong màu áo Azzuri.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục