Nếu tìm được nơi tập tốt, Nguyễn Thị Huyền sẽ sớm lên đường

09:12 Thứ ba 14/07/2015

Tuyển thủ điền kinh Nguyễn Thị Huyền đang chờ đợi cơ hội ra nước ngoài tập luyện dài ngày để nâng cao chuyên môn.

Được biết, thời gian gần đây, phía Nam Định (đơn vị chủ quản của Nguyễn Thị Huyền) đã ngỏ ý muốn đưa cô tới Nga tập huấn. Tuy nhiên, tới lúc này, mọi việc chưa có gì chắc chắn bởi lẽ tất cả vẫn phải phụ thuộc vào kinh phí và địa điểm tập huấn.

Hiện tại, địa điểm tập huấn cho Huyền sẽ phải thông qua Liên đoàn điền kinh Nga giới thiệu sau đó bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) và Sở VH-TT-DL Nam Định cùng xem xét xem có phù hợp hay không.

Nếu chuyến đi được thông qua, nhiều khả năng HLV Vũ Ngọc Lợi sẽ đồng hành với Nguyễn Thị Huyền trong đợt tập huấn này. Mặc dù vậy, một số chuyên gia cho biết, trở ngại lớn nhất chính là thời tiết giá lạnh tại Nga do sắp bước vào mùa đông sau 2 tháng nữa. Bởi lẽ, nếu không thích nghi được với nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông tại quốc gia sở tại thì Huyền chỉ có thể tập được 2 tháng rồi phải tìm nơi tập mới.

Nguyễn Thị Huyền gặp bài toán khó về đi tập huấn vào lúc này. Ảnh: Dũng Phương

Nguyễn Thị Huyền từng là VĐV trong tổ 400m nữ đã đi tập huấn tại Mỹ trong năm 2014. Cô hiện vẫn là tuyển thủ duy nhất của điền kinh Việt Nam đã đạt chuẩn để dự Olympic 2016. Mới đây, Huyền được Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã về tận quê tại Nam Định gặp mặt động viên và trao sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng.

Điền kinh Việt Nam trong 3 năm trở lại đây đã có không ít VĐV được đi nước ngoài tập huấn dài ngày. Năm 2013, nhóm VĐV của Thanh Hóa với Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thị Phương… từng đi Bulgaria rồi Malaysia. Năm 2014, tổ nữ 400m đi Mỹ. Nửa đầu năm 2015 mới đây, Quách Thị Lan đã tập tại Mỹ.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục