Saigon Heat: Niềm tự hào của bóng rổ Việt Nam

17:26 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến tích lần đầu tiên lọt vào bán kết của Saigon Heat đã thật sự làm nức lòng giới mộ điệu bóng rổ nước nhà.

Saigon Heat là đội bóng rổ chuyên nghiệp và duy nhất hiện nay đại diện Việt Nam tham dự Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Saigon Heat được thành lập năm 2011 và bắt đầu đại diện Việt Nam tham dự ABL từ năm 2012; tính đến nay đã là mùa giải thứ 3 của Saigon Heat.

Tối ngày 22 tháng 10 năm 2014, bằng chiến thắng nghẹt thở ngay trên đất khách trước Nhà vô địch ABL 2012 và Á Quân ABL 2013 – Indonesia Warriors, Saigon Heat đã rất xứng đáng trở thành đội sở hữu tấm vé cuối cùng vào vòng Playoffs – Bán Kết ABL 2014. Cuối cùng, Saigon Heat đã có thể thực hiện được lời hứa với người hâm mộ từ đầu mùa giải khi trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất đi tiếp vào Playoffs – Bán Kết ABL năm nay. Với những thành quả của mình, Saigon Heat hoàn toàn xứng đáng là niềm tự hào của làng bóng rổ Việt Nam.

Saigon Heat (áo trắng) lập nên kỳ tích. Ảnh: Saigon Heat.

Vào được Play-offs – Bán Kết là mục tiêu chung của mọi đội bóng khi tham gia ABL. Việc Saigon Heat đã vượt qua được các đối thủ cạnh tranh khác – đặc biệt trước một đối thủ mạnh như Indonesia Warriors là một thành tích tuyệt vời trong mùa giải năm nay. Đi tiếp vào vòng Playoffs – bán kết với thể thức thi đấu loại trực tiếp thì cơ hội trở thành nhà vô địch được chia đều cho cả 4 đội và chắn chắn chức vô địch sẽ là mục tiêu kế tiếp mà Saigon Heat hướng tới.

Thể thức thi đấu tại vòng play-off

PLAYOFFS – Bán Kết ABL là vòng đấu loại trực tiếp của top 4 đội đứng đầu bảng xếp hạng sau 20 lượt đấu vòng tròn diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10 năm nay. Bốn đội sẽ được bắt cặp và đấu với nhau theo thể thức loại trực tiếp.Vòng đầu tiên của loạt đấu Playoffs hay còn có thể gọi là Playoffs Semi – Final (Playoffs – Bán kết) sẽ bao gồm 2 lượt đấu (1 lượt đi và 1 lượt về) hoặc 3 lượt đấu (trường hợp 2 đội hòa nhau sau 2 lượt đấu trước) và được bắt cặp như sau: Đội hạng 1 sẽ gặp đội hạng 4 – Đội hạng 2 sẽ gặp đội hạng 3. Sau đó, 2 đội thắng sẽ đi tiếp vào vòng thứ 2 của Playoffs hay còn gọi là Playoffs Final (Playoffs – Chung kết) cũng sẽ bao gồm 2 hoặc 3 trận đấu tương tự như vòng Playoffs Semi – Final.

Saigon Heat lần đầu tiên lọt vào vòng Playoff – Bán kết ABL với vị trí thứ 4. Như vậy, Saigon Heat sẽ gặp đội đứng đầu bảng xếp hạng. Ngôi đầu hiện đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai đội Hitech Bangkok City và Westports Malaysia Dragons. Vì vậy, Saigon Heat sẽ đối đầu với ai thì kết quả chỉ được biết sau ngày 26/10 (Hitech Bangkok City sẽ có trận đấu cuối cùng gặp Singapore Slingers vào ngày 26/10/2014)
 

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục