Utah Jazz quật ngã đương kim vô địch Miami Heat trên sân nhà

14:15 Thứ ba 15/01/2013

Phong độ của Miami Heat không được ổn định trong thời gian gần đây và một lần nữa điều đó đã được thể hiện khi đội bóng này thất bại trước Utah Jazz trong lần chạm trán thứ 2 giữa hai đội ở mùa này.

Ở trong trận đấu trước, LeBron James đã ghi 30 điểm cho Miami Heat và giúp đội bóng của anh đánh bại Utah Jazz với tỉ số 105-89. Nhưng lần này, dù James còn làm được nhiều hơn với 32 điểm, nhưng Miami Heat lại chấp nhận thất bại chung cuộc 97-104 trên sân khách.

Một lần nữa, khả năng bắt bóng bật bảng kém cỏi khiến cho Miami Heat phải nếm vị đắng của thất bại. Tổng số lần bắt bóng bật bảng của Miami Heat chỉ là 23, trong khi con số này bên phía Utah Jazz là 40. Sự vượt trội ở khu vực bảng rổ giúp cho Utah Jazz kiểm soát trận đấu tốt hơn và qua đó giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Miami Heat bại trận dù LeBron James ghi được 32 điểm trước Utah Jazz. Ảnh: Internet.

Người ghi điểm nhiều nhất cho Utah Jazz là một cái tên khá quen thuộc, trung phong Al Jefferson, 23 điểm. Anh cũng là người giúp Utah chiếm ưu thế trong các pha bắt bóng bật bảng với 11 lần bắt bóng bật bảng thành công. Gordon Hayward, người đóng vai trò dự bị ở trận này, ghi 22 điểm cho đội chủ nhà.

Bên phía Miami Heat, ngoại trừ màn trình diễn được đánh giá cao của James, thì 2 ngôi sao còn lại trong Big Three là Dwyane Wade và Chris Bosh lại trải qua một đêm thi đấu không như ý. Wade ghi 11 điểm và thậm chí còn không được vào sân trong hiệp 4. Còn Bosh thì có 16 điểm và 1 pha bắt bóng bật bảng thành công.

Paul Millsap tiết lộ, vì biết rằng đội bóng của anh khó mà ngăn cản được LeBron James, nên toàn đội đã tập trung vào việc ngăn cản những cầu thủ khác của Miami Heat và chiến thuật này đã thành công một cách mỹ mãn.

"LeBron vẫn là LeBron, nên chúng tôi không cố gắng quá sức để kiểm soát anh ấy làm gì. Điều chúng tôi làm là cố gắng khống chế những cầu thủ còn lại", Millsap, người đã ghi 17 điểm cho Utah trả lời phỏng vấn.

Miami Heat đã lép vế trước đội chủ nhà ngay từ những phút đầu. Thua liên tiếp 3 hiệp với tỉ số 25-30, 19-29 và 21-25, Miami Heat chỉ có thể vùng lên ở hiệp cuối với chiến thắng 32-20 nhưng tất cả đã là quá muộn. Utah Jazz thành công trong việc bảo vệ thắng lợi của mình để phục thù thành công Miami Heat sau trận thua đầu mùa.

Trong trận đấu tiếp theo của mình, Miami Heat sẽ làm khách của đội bóng đang thi đấu rất ấn tượng Golden State Warriors. Chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa LeBron James với Stephen Curry của Warriors. Còn Utah sẽ tiế tục ở lại sân nhà để đón tiếp Cleveland Cavaliers, đội đang đứng áp chót ở miền Tây.

Kết quả thi đấu NBA ngày 15/01 (theo giờ Việt Nam)

Washington Wizards 120 - 91 Orlando Magic
Boston Celtics 100 - 89 Charlotte Bobcats
Chicago Bulls 97 - 58 Atlanta Hawks
Memphis Grizzlies 73 - 99 Los Angeles Clippers
Dallas Mavericks 113 - 98 Minnesota Timberwolves
Utah Jazz 104 - 97 Miami Heat
Phoenix Suns 90 - 102 Oklahoma City Thunder
Sacramento Kings 124 - 118 Cleveland Cavaliers

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục