Dự báo của Mourinho

09:56 Thứ năm 06/08/2015

Nếu Chelsea từng quyết tâm quật khởi sau mùa giải thất bại 2013-2014 để thắng chức vô địch Premier League sau đó 1 năm, thì những đối thủ chính cũng sẽ làm điều đó trong mùa này - Đây là lới cảnh báo mà HLV Jose Mourinho vừa đưa ra với các học trò.

HLV Jose Mourinho cho thấy ông rất tự tin trước thềm mùa giải mới. Ảnh: Internet.

The Blues mùa qua giành lại Premier League sau 5 năm và họ đăng quang theo cách ấn tượng nhất: Dẫn đầu giải từ đấu đến cuối, về đích sớm trớc 3 vòng đấu và kết thúc giải nhiều hơn 8 điểm so với đội nhì bảng Man.City. Để tổng kết về thành công đó của Chelsea, giới chuyên môn đánh giá phần lớn xuất phát bởi thành công trên thị trường chuyển nhượng với 2 nhân tố chính Cesc Fabregas và Diego Costa.

Tăng cường lực lượng để tìm lại thành công đang là cách mà Liverpool, Man.City và Man.United đã chọn lựa trong mùa hè này. Arsenal với tân binh đẳng cấp là thủ thành Petr Cech đến từ chính Chelsea, cũng đang được đánh giá đã thực hiện được một thương vụ hoàn hảo. Những chuyển động đó chắc chắn đã nằm trong tầm ngắm của HLV Mourinho: “Cách đây 2 mùa giải, chúng tôi không vô địch nên ở mùa qua, thậm chí khi thị trường chuyển nhượng chưa bắt đầu chúng tôi đã sớm bổ sung Fabregas và Diego Costa, và phản ứng sau đó thật sự tích cực. Năm nay, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những phản ứng tương tự từ Liverpool, Arsenal, Man.City, Man.United. Họ đã đầu tư rất mạnh về nhân sự, họ đã thực hiện rất nhiều bản hợp đồng thật sự tốt. Họ đang cố gắng để làm nên một tác động bởi vì họ không thể thắng danh hiệu.”

Mourinho cũng đánh giá thêm, Premier League năm nay thật sự là một cuộc đua rất khó lường và căng thẳng. Chelsea đã vô địch mùa qua với 87 điểm, nhưng điểm số của nhà vô địch năm nay chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều: “Có thể tôi sai, nhưng tôi luôn tin rằng đội vô địch ở mùa giải này sẽ không có nhiều điểm. Không chỉ các đội bóng giàu truyền thống, mọi đối thủ đều tăng cường rất mạnh và đây là điều không hề bình thường. Thật sự, các đội bóng nhỏ cũng đã tăng cường rất nhiều cầu thủ tốt từ mọi nơi trên thế giới. Trước kia, những cầu thủ đó lẽ ra sẽ chọn gia nhập các đội bóng lớn ở các giải vô địch khác nhưng giờ đây, họ chọn Premier League và điều đó thật sự giúp chất lượng của giải đấu này đã tăng lên rất rõ rệt.”

Dự báo là thế, nhưng HLV Mourinho vẫn với phong cách tự tin quen thuộc khi tuyên bố Chelsea vẫn là ứng viên vô địch bất chấp những hoài nghi. Thực tế, Chelsea cho đến lúc này chỉ tăng cường 2 tân binh nhưng mua thủ thành Asmir Begovic và mượn tiền đạo Radamel Falcao chỉ là để bổ sung vào khoảng trống mà Didier Drogba và Petr Cech để lại. Tuy nhiên, HLV Mourinho tuyên bố Chelsea đã kết thúc công tác tuyển quân: “Tôi lặp lại điều thường nói mỗi khi mùa giải đến gần thời điểm bắt đầu, tôi không tham gia vào thị trường nữa! Tôi biết thị trường vẫn đang rộng mở và CLB có thể mua hoặc bán, nhưng tôi chưa bao giờ thích những bổ sung khi mùa giải đã bắt đầu. Thói quen của tôi là tập trung xây dựng bằng những gì mình có trong tay, tức là sớm bổ sung cầu thủ hơn là chờ đợi một cầu thủ đó.”

Trước thông tin Chelsea chuẩn bị bổ sung thêm hậu vệ trái Baba Rahman từ Augsburg, nhưng HLV Mourinho khẳng định ông không quan tâm và nếu có, cũng chỉ là để thay thế vị trí vốn chỉ mang tính dự phòng là Filipe Luis - người đã trở lại Atletico Madrid chỉ sau 1 mùa giải: “Tôi đã có bộ khung tốt nhất của mình, công việc của tôi là chuẩn bị tốt cho họ và khích lệ họ thể hiện tốt hơn so với mùa qua. Tôi sẵn sàng chào đónnhững tân binh nếu có, nhưng tại thời điểm này tôi không hề nghĩ sẽ chờ đợi thêm một ai đó.”

Tùng Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục