'Bố già' Moggi sẽ trở lại với bóng đá

18:08 Thứ sáu 27/03/2015

Cựu Tổng giám đốc Juventus, Luciano Moggi cho biết ông sẽ chống lại lệnh cấm hoạt động bóng đá cả đời, sau khi được tòa tuyên vô tội trong vụ bê bối Calciopoli.

Vụ bê bối Calciopoli chín năm trước khiến Moggi và cựu Giám đốc Điều hành của Juventus Antonio Giraudo bị phạt hai năm bốn tháng tù giam. Hai nhân vật quyền lực một thời của "Lão Bà" còn bị cấm hoạt động bóng đá trong năm năm. Nhưng về sau mức phạt này đã được điều chỉnh thành "trọn đời" vào năm 2011.

“Cuộc chiến của tôi vẫn tiếp tục. Tôi sẽ kháng cáo lên Tòa án châu Âu về quyền con người để họ hủy bỏ án cấm và tôi sẽ trở lại với bóng đá”, Moggi tuyên bố.

Moggi thời còn đương chức Tổng Giám đốc Juventus và được xem như "ông trùm" của sàn chuyển nhượng cầu thủ Serie A. Ảnh: Internet.

Moggi và Giraudo trước đó bị buộc tội mua chuộc hàng loạt trọng tài, nhiều người trong số đó từng làm nhiệm vụ ở Serie A. Việc được tuyên trắng án giúp hai nhân vật này tránh được án tù và giúp họ trở nên vô tội sau hai lời cáo buộc gian lận thể thao đeo đẳng suốt chín năm.

Moggi trước đây được mệnh danh là "Bố già" của Serie A, với khả năng thực hiện những vụ chuyển nhượng khó tin cho Juventus. Hậu Calciopoli, khi Moggi bị cấm hoạt động bóng đá, Juventus đã tiêu tốn hơn 250 triệu đôla suốt nhiều năm mà không thể lấy lại vinh quang cho đến khi Antonio Conte ngồi vào ghế HLV và giúp CLB lập hattrick vô địch Serie A.

Vụ bê bối Calciopoli, dù xảy ra từ năm 2006, để hại những hậu quả nặng nề cho bóng đá Italy. Đã chín năm trôi qua, nhưng kể từ sự việc trên, vị thế của Serie A ngày càng đi xuống và bị các giải đấu khác ở châu Âu dần vượt mặt.

Mặc dù trở lại và liên tiếp vô địch Serie A trong ba mùa giải gần đây, việc bị tước hai scudetto và bị đánh rớt hạng xuống Serie B là một vết nhơ trong lịch sử của Juventus, nơi Moggi và Giraudo phụng sự trước khi bị buộc tội.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục