Người hâm mộ can ngăn Florentin Phạm Huy Tiến về Việt Nam

10:02 Chủ nhật 27/07/2014

Các cổ động viên cho rằng Huy Tiến nên ở lại Romania vì ở đây anh sẽ có cơ hội thi đấu World Cup rất lớn và tránh việc chạy theo vết xe đổ của Lee Nguyễn.

Florentin Phạm Huy Tiến là cầu thủ gốc Việt đầu tiên được tham dự Champions League trong màu áo CLB nổi tiếng nhất Romania là Steaua Bucharest. Tuy rất tự hào về tài năng trẻ này nhưng các cổ động viên vẫn khuyên anh không nên về đá cho tuyển Việt Nam.

Một số những lùm xùm về bán độ bóng đá trong thời gian vừa qua có lẽ đã để mất niềm tin lớn lòng người hâm mộ. Họ cho rằng khả năng huấn luyện của đội tuyển Việt Nam cộng với những tiêu cực gần đây sẽ không phát huy mà còn làm mai một tài năng của cầu thủ này.

Một độc giả chia sẻ: “Qua rồi cái thời Hồng Sơn, Huỳnh Đức... Nền bóng đá việt nam hiện giờ toàn bán độ,dàn xếp tỷ số. Nó là căn bệnh, căn nguyên của nó là do đạo đức một phần và do lối sống chơi bời hưởng thụ của một số các cầu thủ rồi lan dần sang các cầu thủ khác. Nếu không có một liều thuốc đặc trị thì sẽ không thể chữa được,và sẽ di truyền hết thế hệ này sang thế hệ khác. Và thất vọng nhất vẫn là người hâm mộ và yêu bóng đá Việt Nam”.

Ở lại Romania, Phạm Huy Tiến có nhiều cơ hội để tranh tài tại World Cup hơn.

Một số người yêu bóng đá còn lấy dẫn chứng về sai lầm của một số cầu thủ gốc Việt khác để can ngăn anh quay về đá cho đội tuyển Việt. Lee Nguyễn là một ví dụ, anh là cầu thủ người Mỹ gốc Việt, từng bị cho là sai lầm khi quay về đá cho quê hương mình để rồi lỡ mất cơ hội đá ở World Cup. Vì khi về Việt Nam, Lee Nguyễn được đối xử như một Beckham, đây là cách cư xử với một ngôi sao làng giải trí thay vì ngôi sao bóng đá, một cầu thủ đẹp trai có tài như vậy cũng không tránh khỏi việc liên quan tới các chuyện tình với các hotgirl, điều này một phần ảnh hưởng đến phong độ chơi bóng của anh.

Bạn đọc Kiều Trang cho hay, nhìn vào thực tế, các câu lạc bộ bóng đá tại Việt Nam chưa thực sự coi trọng nhân tài. Bên cạnh đó còn bán độ như cơm bữa, nếu về thì sẽ phải hối hận như Lee Nguyễn và như vậy thì quá tiếc cho một tài năng cần được vươn xa.

Ngoài ra, người hâm mộ còn đưa gương của Mạc Hồng Quân và Thái Sung ra làm mẫu cho việc đối xử với những tài năng của các ông bầu bóng đá. Bạn đọc Nguyễn Duy Hưng cho so sánh Thái Sung, được đánh giá rất cao ở học viện Aspire (Qatar) nhưng rốt cuộc lại về đá cho Kontum ở hạng nhì.

Việc sinh ra và lớn lên tại đất nước Romania cũng là lý do mà người hâm mộ khuyên anh nên cống hiến cho nơi này, vì đó là nơi đã nuôi dưỡng cho tài năng của Huy Tiến.

Bạn đọc tên Nam chia sẻ: “Anh là người Romania, sinh ra và lớn lên ở Romania, anh có được ngày hôm nay tất cả đều nhờ nền bóng đá của Romania, đây là lúc anh đáp lại kỳ vọng cho Tổ quốc của anh (Romania)”.

Lee Nguyễn - một trong những cầu thủ tài năng và đào hoa gốc Việt.

Bạn đọc Pi Ka Ro cũng đồng tình quan điểm, khi cho rằng Huy Tiến sinh ra và lớn lên tại Romania, hấp thụ văn hóa, lối sống tại đây và được đất nước này đào tạo mới được thế này, nên việc chọn đội tuyển Romania là hoàn toàn chính xác.

Đồng thời, cũng có ý kiến cho rằng, ở lại Romania, anh sẽ có cơ hội để tham gia World Cup sau này. Bạn đọc Panh Mi tâm sự: “Romania đã cho em tất cả, em hãy vì họ mà thi đấu mà tiến bộ để chúng tôi có được cảm giác hồi hộp chờ đợi em ra sân thi đấu ở đấu trường Châu Âu hay xa hơn là World Cup. Come on”.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ việc Huy Tiến không quay về Việt Nam, ở lại gây dựng sự nghiệp tại Romania thì cũng có những nuối tiếc vì đất nước để lỡ một tài năng, và cũng có trách khéo Huy Tiến khi đã có những phát ngôn làm tổn thương người Việt. Bởi chàng trai này chỉ thừa nhận mình cảm thấy chỉ có 10% là người Việt Nam còn 90% là người Romania mặc dù cha là người Việt Nam. Bạn đọc Phạm Ngọc Tú thẳng thắn chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ sự lựa chọn của bạn, vì chỉ có nền bóng đá châu Âu mới phát huy hết tài năng của những cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng như bạn nói, bố của bạn là người Việt Nam, mẹ bạn là người Romania, nhưng bạn chỉ nhận bạn có 10% dòng màu Việt, còn lại 90% là dòng máu Romania, thì theo tôi bạn cũng đừng về Việt Nam nữa, chúng tôi cũng không muốn chào đón một người trẻ tuổi nhưng không có lòng tự hào về dân tộc Việt Nam như bạn đâu. Thân ái!”.

Một số độc giả khác không có cái nhìn khắt khe lắm về vấn đề này, bởi đơn giản, chỉ cần Huy Tiến được đá ở một môi trường tốt và chất lượng thì khi anh thành công, việc được nhắc đến là người con gốc Việt đã trở thành một niềm tự hào rất lớn cho người hâm mộ.
Ngọc Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục