Liverpool sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi trở lại Champions League

10:57 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói mùa giải năm ngoái là một mùa giải đầy thành công ngoài mong đợi đối với Liverpool khi họ có những màn trình diễn ấn tượng và chỉ thiếu chút may mắn là The Kop đã có thể nâng cao chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sờ sương mù sau 24 năm dài đằng đẳng. Dù không giành được chức vô địch nhưng nhìn chung họ đã có một mùa giải đáng nhớ và phần thưởng xứng đáng dành cho họ chính là chiếc vé chính thức đến với vòng bảng cúp C1 châu Âu sau 4 năm vắng bóng.

Nhìn vào đội hình hiện tại thì chỉ có Glen Johnson, Steven Gerrard, Daniel Agger, Martin Skrtel hay Lucas Leiva vẫn còn trong thành phần đội hình Liverpool lần cuối cùng tham dự cúp C1 châu Âu. Giờ đây đội bóng đã thay đổi rất nhiều với những cầu thủ trẻ rất ấn tượng, đầy tài năng cũng như một HLV được đánh giá là xuất sắc. Nhưng liệu rằng The Kop có thể trình diễn thứ bóng đá đầy hấp dẫn và hiệu quả như mùa giải năm ngoái sau khi giành quyền trở lại thi đấu cúp châu Âu mùa giải này hay không?

Những đối thủ khó nhằn

Ngần ấy thời gian vắng bóng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu của Liverpool, cả Inter và AC Milan đều đã không còn giữ được vị thế là đội bóng hàng đầu, trong khi đó PSG vươn lên mạnh mẽ với những khoản đầu tư khổng lồ từ vị tỉ phú đến từ Trung Đông và được xem như là đội bóng giàu có nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Mặt khác, vẫn chưa có CLB nào có thể phá bỏ lời nguyền Champions League để bảo vệ thành công chức vô địch mà họ giành được ở mùa giải trước đó.

Hậu quả của việc bốn năm không tham dự Champions League đã khiến The Kop rơi xuống tận nhóm 3. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh ngay từ vòng bảng. Những CLB có khả năng Liverpool sẽ phải đối đầu thuộc nhóm 1 bao gồm những cái tên như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich.

Ngoài ra, Juventus cũng như PSG cũng là một trong những đối thủ khó chơi đối với Liverpool ở nhóm 2. Với những đối thủ nêu trên chắc chắn Liverpool sẽ phải chịu rất nhiều thử thách cũng như sẽ là một nhiệm vụ khó khăn để họ có thể vượt qua vòng bảng.

Thiếu kinh nghiệm

Không nghi ngờ gì nữa khi mùa giải năm ngoái Liverpool đã chiếm được rất nhiều tình cảm của NHM với lối chơi nhanh, thanh thoát cũng như có sự liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ. Họ kết thúc mùa giải chỉ thua đội vô địch Manchester City đúng một bàn thắng nhưng thủng lưới nhiều hơn đối thủ tới 13 bàn. Với sự ra đi của Luis Suarez chắc chắn The Kop vẫn rất cần một chân sút đẳng cấp để đối đầu với các đội bóng hàng đầu khi kinh nghiệm thi đấu châu Âu là điều mà các cầu thủ trẻ vẫn còn thiếu hoặc những bản hợp đồng mới chỉ thuộc hàng trung bình khá.
 

Kinh nghiệm là điều mà các cầu thủ trẻ của Liverpool còn thiếu


Các cầu thủ được xem là trụ cột trong đội hình của Liverpool hiện tại như Sturridge, Coutinho, Henderson, Sterling, Mignolet, Lallana hay thậm chí là những tân binh như Can, Lambert thì tổng số trận đấu của các cầu thủ này ở cúp châu Âu chưa vượt quá 10 trận. Đây sẽ là một hạn chế to lớn đối với Liverpool khi cần biết rằng Champions League là một đấu trường đầy khắc nghiệt, nơi mà kinh nghiệm có tiếng nói quyết định rất lớn cho sự thành bại của một CLB.

Mặt khác, hàng phòng ngự cũng chưa tạo được sự yên tâm tuyệt đối cho NHM đội bóng đất cảng. Mùa giải năm ngoái họ để thủng lưới tới 50 bàn và đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới việc họ mất chức vô địch vào tay đội bóng thành Manchester một cách đầy tiếc nuối. Không đâu xa, ngay ở trận đấu mở màn mùa giải này dù cho Southampton đã mất đi rất nhiều trụ cột nhưng có thể thấy họ đã khiến cho hàng phòng ngự của Liverpool phải gặp khó khăn như thế nào và chỉ nhờ có thần may mắn mới giúp cho The Kop giành trọn vẹn 3 điểm.

Hãy thử hình dung xem việc phải đối đầu với các CLB ở nhóm 1 đồng nghĩa hàng phòng ngự sẽ phải chạm trán với những siêu sao như Cristiano Ronaldo, , Gareth Bale, Lionel Messi, Robert Lewandowski hay Zlatan Ibrahimovic thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Tập trung cho Premier League

Rõ ràng việc để mất chức vô địch ở mùa giải năm ngoái đã để lại sự tiếc nuối vô bờ bến dành cho các cầu thủ Liverpool. Đã 24 năm đằng đẳng The Kop rất khao khát được chạm tay vào chiếc cúp vô địch danh giá nhất xứ sở sương mù nhưng đều không thành hiện thực.
Minh chứng hùng hồn nhất cho sự khao khát đó chính là đội trưởng Steven Gerrard.
 

Gerrard và các đồng đội của anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong lần trở lại Cúp C1 năm nay

Thật trùng hợp ngày anh đến CLB cũng chính là lần cuối cùng Liverpool giành được chức vô địch NHA. 24 năm gắn bó với CLB và trong đó có 16 năm chơi cho đội hình chính thức anh đã gặt hái biết bao nhiêu vinh quang nhưng chỉ duy nhất cúp vô địch NHA là anh chưa bao giờ được chạm đến. Khi mà chức vô địch NHA đã ở rất gần vào mùa giải năm ngoái thì chắc chắn bước qua mùa giải này BLĐ cũng như toàn bộ đội bóng hiểu rằng NHA chính là sự ưu tiên hàng đầu cho hành trình tìm kiếm vinh quang mùa giải này của The Kop.

Với sự chạy đua vũ trang mạnh mẽ của các CLB nằm trong top đầu NHA mùa giải này thì sẽ rất khó khăn cho Liverpool để có thể thi đấu tốt ở cả hai mặt trận trong và ngoài nước. Việc bung sức ở cả hai đấu trường sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ quá tải rõ ràng đang hiện diện trước mắt. Ưu thế của mùa giải năm ngoái – không phải tham dự cúp châu Âu chắc chắn sẽ không còn. Xem ra HLV Rodgers cùng các cầu thủ của mình nên cẩn trọng từ bây giờ là vừa.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục