NBA ngày 16/12: Tâm điểm Spurs – Rockets

17:35 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnNgày mai (16/12), NBA sẽ diễn ra rất nhiều cặp đấu với tâm điểm là trận đại chiến giữa San Antonio Spurs và Houston Rockets.

Spurs có đủ sức ngán chân Rockets?

kawhi-leonard-return

 Leonard đã sẵn sàng cùng các đồng đội đương đầu với Rockets.

Ở trận đấu gần nhất, San Antonio Spurs đã bất ngờ “ngã ngựa” trên sân của đội bóng xếp cuối cùng BXH miền Tây là Dallas Mavericks. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Gregg Popovich sẽ càng thêm quyết tâm để giành được chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Tuy vậy, điều đó chắc chắn sẽ không hề dễ dàng đối với Spurs bởi đối thủ lần này của họ lại là Houston Rockets.

Rockets đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời ở NBA 2017/2018 khi liên tục thắng giòn gã từ trận này qua trận khác. Lần gần nhất, thầy trò HLV Mike D’Antoni hạ gục Charlotte Hornets ngay trên sân của đối thủ. Và đó cũng là trận thắng thứ 11 liên tiếp (kể từ sau thất bại bất ngờ trước Toronto Raptors) của đội bóng đang dẫn đầu BXH miền Tây.

Rockets có lợi thế sân nhà ở trận đấu này và phong độ tốt hơn, nhưng để nói về chất lượng đội hình thì vẫn chưa thể biết được “mèo nào cắn mỉu nào”. Spurs đang có một LaMarcus Aldridge với phong độ cực cao và đặc biệt hơn cả là sự trở lại của siêu sao Kawhi Leonard . chơi 15 phút ở trận trước và ghi 13 điểm). Vậy nên Rockets ngoài việc phải giữ được phong độ cũng phải rất đề phòng với Spurs nếu muốn giành chiến thắng.

Giờ thi đấu: 9 giờ 30 phút.

Cẩn thận với “quái vật” Embiid

joel-embiid-road-celebrate-iso

 OKC Thunder phải cẩn trọng với Joel Embiid.

Trận đấu tâm điểm khác trong ngày 16/11 sẽ nằm ở màn so tài nữa OKC Thunder và Philadelphia 76ers. Với những ngôi sao sáng giá trong đội hình, cặp đấu này hứa hẹn sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn.

Ở trận đấu gần nhất của 2 đội, OKC Thunder lẫn Philadelphia 76ers đều hưởng trọn niềm vui. “Thầm sấm” dù phải chơi trên sân của một đối thủ đang có phong độ rất cao là Indiana Pacers, song Russell Westbrook và các đồng đội vẫn chứng minh được đẳng cấp vượt trội để giành thắng lợi. Còn với 76ers, họ đã xuất sắc đánh bại một Minnesota Timberwolves vốn rất hùng mạnh ngay trên sân của đối thủ.

Nếu đặt lên bàn cân trong trận đấu tới, rõ ràng OKC Thunder là đội bóng được đánh giá cao hơn bởi đẳng cấp hàng đầu của những ngôi sao như Westbrook, Paul George và Carmelo Anthony vẫn còn đó. Thế nhưng, “Thần sấm” nên đề phòng tối đa với 76ers bởi ngoài việc phải chơi trên sân khách, OKC Thunder sẽ chạm trán với một trong số những “quái vật” khó chịu nhất ở NBA hiện nay là Joel Embiid. Trận đấu với Timberwolves vừa qua, một mình trung phong 23 tuổi ghi 23 điểm và 12 rebounds để “cày nát” vòng trong của đối phương. Và sau trận đấu, đích thân trung phong Karl-Anthony Towns phải lên tiếng nói rằng, cản phá Embiid gần như là điều không thể.

Giờ thi đấu: 7 giờ.

“Bắn hạ” Utah Jazz

23722522_1866474116696226_297516434561085723_n

 Boston Celtics được đánh giá cao hơn so với Utah Jazz.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Denver Nuggets (124-118) mới đây, Boston Celtics sẽ tiếp tục guồng quay của mình với một đối thủ khác ở miền Tây là Utah Jazz. Bên cạnh lợi thế được chơi ở sân nhà, Celtics sẽ có nhiều cơ hội để giành được chiến thắng khi Jazz đang không có được phong độ thật sự tốt – 4 trận gần nhất, họ toàn thua.

Về mặt lực lượng, Celtics sẽ chào đón sự trở lại của trụ cột Al Horford – người được HLV Brad Stevens cho nghỉ ngơi ở trận đấu trước vì có dấu hiệu quá tải. Nhờ đó, bộ tứ Horford – Brown – Tatum – Irving sẽ lại sát cánh cùng nhanh trên sàn đấu. Rõ ràng, Celtics là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Utah Jazz. Thế nhưng, đừng quên bên kia chí tuyến vẫn còn đó một Donovan Mitchell luôn luôn sẵn sàng bùng nổ ở bất kỳ thời điểm nào.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30 phút.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(7 giờ)
Miami Heat – Charlotte Hornets
Detroit Pistons – Indiana Pacers
Portland Trail Blazers – Orlando Magic
LA Clippers – Washington Wizards

(7 giờ 30 phút)
Brooklyn Nets – Toronto Raptors

(8 giờ)
Atlanta Hawks – Memphis Grizzlies
Chicago Bulls – Milwaukee Bucks

(9 giờ)
New Orleans Pelicans – Denver Nuggets.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:15 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục