Này Sarri, ông hạnh phúc thiệt đấy!

16:42 Thứ hai 17/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNếu phải chọn ra người hạnh phúc nhất trong vòng hơn 1 năm qua, chắc chắn Maurizio Sarri sẽ là ứng cử viên nặng kí.

Ngày hôm qua (16/06), Chelsea đã nói lời tạm biệt với HLV Maurizio Sarri. Cùng thời điểm đó, Juventus cũng tuyên bố chào mừng vị chiến lược gia 60 tuổi đã về với sân Allianz Stadium. Như vậy, chuyến phiêu lưu của cựu thuyền trưởng Napoli tại xứ sở sương mù đã khép lại chỉ sau 1 năm, với 63 trận đấu và rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Này Sarri, ông hạnh phúc thiệt đấy! - Bóng Đá

Khoảnh khắc này của Sarri và Kepa sẽ còn được nhắc đến rất nhiều.

Trong những ngày ở Stamford Bridge, Maurizio Sarri đã phải đối mặt với vô vàn áp lực từ truyền thông và người hâm mộ Chelsea. Tại Premier League, sau khởi đầu ấn tượng với 12 trận bất bại, The Blues đã sa sút không phanh và đến khi vòng đấu cuối cùng hạ màn, họ đã bị Manchester City bỏ xa đến 26 điểm. Bên cạnh đó, Chelsea còn bị chính thầy trò Pep Guardiola đánh bại trong trận chung kết Carabao Cup. Phòng thay đồ cũng không được yên ả khi liên tiếp trải qua sóng gió. Thật may là đến trận đấu cuối cùng, họ đã có được danh hiệu Europa League và vị chiến lược gia 60 tuổi đã có thể mỉm cười rời London.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những gì đã diễn ra, chắc chắn Sarri sẽ cười thật tươi và cảm thấy mình rất hạnh phúc. Xét về thành tích trong quá khứ, vị chiến lược gia 60 tuổi không có gì nổi bật. Trước khi đến Chelsea, danh hiệu đáng chú ý nhất của ông là Coppa Italia Serie D với Sansovino vào năm…2003. Ấy vậy mà ông vẫn được 2 đội bóng lớn mời gọi chỉ trong vòng hơn 365 ngày. Họ sẵn sàng chờ đợi ông trong thời gian dài, bất chấp mọi kế hoạch chuyển nhượng, du đấu, quảng bá hình ảnh…có thể bị ảnh hưởng. Juventus đã bắt đầu tiếp cận ông ngay từ khi Chelsea chưa vô địch Europa League. Khi cảm thấy quá mệt mỏi, họ quyết định chi tiền để mua lại hợp đồng giữa ông và đội bóng chủ quản. Biết cựu HLV Empoli có thói quen hút thuốc, Chelsea còn xây hẳn 1 khu vực ngay trên sân Stamford Bridge để ông tự do làm điều đó, mặc dù liên đoàn bóng đá Anh đã lên tiếng phản đối.

Này Sarri, ông hạnh phúc thiệt đấy! - Bóng Đá

 Chức vô địch Europa League 2019 chính là danh hiệu lớn nhất của Sarri cho đến lúc này.

Những đội bóng chủ quản cũng tha thiết giữ chân Maurizio Sarri ở lại. Napoli mặc dù đã bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm HLV trưởng nhưng vẫn kiên quyết đòi 20 triệu euro mới chấp nhận cho ông chuyển đến Chelsea. Theo Chủ tịch Aurelio De Laurentiis, Sarri không phải là hàng miễn phí. Đến khi Juventus ngỏ lời, The Blues cũng làm điều tương tự, ép “kẻ thống trị” Serie A phải chi tiền thì mới chịu nhả người.

Điều cuối cùng, không thể không nhắc đến, đó là thành tích. Tuy hơi muộn, nhưng danh hiệu Europa League đã giúp tên của ông được ghi vào lịch sử Chelsea. Đó cũng là trận chung kết thứ 2 Maurizio Sarri được tham dự dù chỉ mới đặt chân đến Stamford Bridge từ mùa hè năm ngoái. Ngoài ra, việc The Blues cán đích ở vị trí thứ 3, giành vé quay trở lại UEFA Champions League cũng có công không nhỏ của vị chiến lược gia 60 tuổi.

Này Sarri, ông hạnh phúc thiệt đấy! - Bóng Đá

 Bây giờ, Sarri đã là người của Juventus.

Ngay sau trận đấu với Arsenal tại Baku, Maurizio Sarri đã úp mở chuyện rời khỏi Stamford Bridge với 1 nụ cười rất tươi. Mặc dù kết quả đạt được có thể không bằng những vị chiến lược gia đồng hương như Carlo Ancelotti, Roberto Di Matteo hay Antonio Conte đã từng sở hữu tại Chelsea, nhưng việc được hàng loạt đội bóng lớn trải thảm đỏ mời về làm việc và đăng quang ở đấu trường châu Âu đã giúp ông được chú ý nhiều hơn. Hãy tiếp tục cười thật tươi ở Allianz Stadium nhé Sarri, bởi vì ông hạnh phúc thật đấy!

Faro | 15:55 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục