M.U: Hãy dùng cầu thủ trẻ đúng cách

22:29 Thứ sáu 10/02/2017

Những khó khăn của Depay trước đây, Martial và Shaw lúc này tại M.U khiến nhiều cầu thủ trẻ gặp trở ngại nếu muốn gia nhập sân Old Trafford.

Ronaldo có 15 lần ra sân từ đầu cho M.U ở mùa giải đầu tiên. Anh chỉ có 4 bàn thắng ở tuổi 18 tại giải Ngoại hạng Anh. Sir Alex Ferguson lúc đó cho phép Ronaldo được làm quen với môi trường mới, ông không đặt cho anh áp lực phải chiến thắng.

Ronaldo có lợi thế ở thời điểm đó bởi xung quanh anh là một tập thể giàu kinh nghiệm và đã giành quá nhiều vinh quang trước đó. Trình độ của tập thể M.U lúc đó là đủ để Ferguson nuôi dưỡng một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới bấy giờ. Thời điểm đó M.U cũng là 1 nơi lí tưởng cho các cầu thủ trẻ để học hỏi và giành vinh quang.

M.U: Hãy dùng cầu thủ trẻ đúng cách - Bóng Đá

Depay vừa rời M.U đã tỏa sáng ở Lyon.

Memphis Depay đã phải rời M.U ngay khi anh chưa làm được gì ở tuổi 22. Với những cầu thủ lớn bên cạnh và không có những áp lực mà anh phải gánh chịu, Depay có thể làm được nhiều chuyện lớn. Thay vào đó cầu thủ người Hà Lan đã trải qua cuộc sống quá gò bó và áp lực. Anh vừa có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới Lyon và hoàn toàn có thể tỏa sáng thời gian tới.

Anthony Martial có 29 lần ra sân cho M.U ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Anh có 11 bàn và nhiều lần là vị cứu tinh của Quỷ đỏ. Tuy vậy, chính phong độ thất thường, điều phải được coi là bình thường với một cầu thủ tuổi teen, lại khiến Martial mất vị trí chính thức. Những thông tin về việc cầu thủ người Pháp ra đi trong mùa đông ngày càng nhiều, đến mức Mourinho phải lên tiếng trấn an cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ trẻ không nên chịu áp lực thành công ngay lập tức như thế. Họ cần thời gian để học hỏi, phát triển và kết quả sẽ đến lúc này hay lúc khác. Thật khó cho M.U vào lúc này, họ không thể chờ đợi, họ không có Sir Alex trên băng ghế huấn luyện, và đội bóng cần các cầu thủ phải tỏa sáng ngay.

M.U: Hãy dùng cầu thủ trẻ đúng cách - Bóng Đá

Martial phải chôn chân trên băng ghế dự bị vì phong độ sa sút so với mùa giải trước.

Chính đội hình M.U lúc này cũng không có nhiều những đàn anh giàu kinh nghiệm để học hỏi. Vào năm 2014 khi Vidic, Ferdinand, Evra ra đi, đến nay M.U chỉ còn Rooney và Carrick là những thành viên từng vô địch Champions League. Những cầu thủ M.U đang có, so với những tượng đài như Scholes, Keane, Giggs mà Ronaldo từng thi đấu cạnh, quả là một trời một vực.

Vấn đề với những cầu thủ trẻ tại M.U là họ không có được sự hỗ trợ để phát triển và tạo sự ổn định cần có. Môi trường phát triển mà Ronaldo và Rooney từng có không xuất hiện ở thời điểm hiện tại. M.U sau những năm tháng khó khăn cần phải lập tức lấy lại vị thế, và như thế đồng nghĩa với việc các tài năng trẻ sẽ phải chín ép quá sớm. Nếu bạn không thể tỏa sáng ngay lập tức như Gabriel Jesus của Man City, bạn sẽ phải chịu chỉ trích.

Mourinho thậm chí từng chỉ trích Shaw 2 lần trên báo giới. Cầu thủ trẻ này mới trở lại sau chấn thương gãy chân và lập tức phải chịu những trách nhiệm cho thất bại. Không còn Evra bên cạnh để chỉ cho Shaw làm thế nào nữa, cầu thủ giàu kinh nghiệm người Pháp rời đi ngay khi Shaw đến. Không nhiều người có thể tỏa sáng ngay lập tức như Rooney ở tuổi 18, và lúc này M.U đang đối xử với mọi cầu thủ trẻ như Rooney ngày trước.

M.U: Hãy dùng cầu thủ trẻ đúng cách - Bóng Đá

Shaw không có nhiều thời gian để chứng tỏ kể từ khi trở lại sau chấn thương.

M.U hiện tại không phải là một ứng viên vô địch, và vì thế họ rất khó để thuyết phục những ngôi sao hàng đầu gia nhập. Thay vào đó, Quỷ đỏ đặt nhiều kì vọng vào những cầu thủ trẻ họ đang có. Tuy vậy chính đội bóng lại không tạo động lực phát triển cho cầu thủ. Những ngôi sao trẻ có giá 30 triệu bảng nhưng không đồng nghĩa với việc họ có thể lập tức gồng gánh cả đội bóng.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 21:20 10/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục