Mourinho “hé lộ” ý định rời MU: "Diễn sâu" hay sợ thất bại?

12:06 Thứ hai 16/10/2017 | 1

Sau một loạt chỉ trích về lối đá tiêu cực của MU trước Liverpool vào cuối tuần rồi, Mourinho bất ngờ “chia sẻ” ý định chia tay MU trong tương lai. Có thể nhìn nhận thế nào về động thái này?

Mourinho đang “diễn sâu”?

Kể từ khi Mourinho gia nhập Man United, “Người đặc biệt” đã không còn thể hiện cái tôi của mình mạnh mẽ như trước đây nữa. Nhưng dù ông có im lặng hay phát ngôn gây sốc đi chăng nữa, thì hẳn là chẳng bao giờ Mourinho muốn ra đi khi đội bóng ông đang dẫn dắt chưa có bất kỳ danh hiệu lớn nào – điều đó đã được thực tế chứng minh ở Italy, Tây Ban Nha, và cả ở Anh với Chelsea.

 - Bóng Đá

 Mourinho đang “dụ” truyền thông để đánh lạc hướng báo chí về thất bại trong lối chơi tại derby nước Anh?

Nhìn lại quá khứ làm việc của Mourinho thì chỉ khi nào ông có được những danh hiệu quan trọng thì ông mới nghĩ đến việc đổi nơi làm việc. Vô địch Champions League cùng Porto, lên ngôi vương Sierie A và Champions League cùng Inter, thống trị Ngoại hạng Anh với Chelsea. Nhưng lần này ông chưa xây dựng xong “chiến quả” cho mình tại MU. Vì thế, chỉ một vài câu “chia sẻ” về “ý nguyện” sang Pháp “chinh phạt” từ miệng “Người đặc biệt” là đủ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Liệu Mourinho quá mệt mỏi hay đây là một “chiêu” mới để dụ truyền thông?

Nếu đặt trường hợp là Mou đang “dụ” truyền thông để đánh lạc hướng báo chí về thất bại trong lối chơi tại derby nước Anh, thì cũng không phải không có căn cứ. Vì trước đây, Mou là người rất tinh tế trong việc lèo lái truyền thông bằng những phát ngôn và hành động “phản pháo” đặc sệt cá tính của mình.

Nhưng đến MU, Mou lại “hiền đi trông thấy”! Nếu nói ông đang dắt mũi truyền thông thì ông đang tạo dựng một kịch bản rằng “HLV của MU phải ngậm ngùi đòi rời đội bóng vì không chịu nổi búa rìu dư luận?”. Như vậy, ông đã nhập vai của người bị hại – một hành xử khá thông minh.

Nhưng nếu một khi chấp nhận “ăn thua đủ” với truyền thông bằng những thủ đoạn kiểu thế này thì Mourinho phải chấp nhận “diễn sâu” dài dài trong thời gian tới.

“Người đặc biệt” đã nhìn trước được thất bại?

Tính cách của Mourinho chắc hẳn các fan bóng đá đều biết rõ: Ông ngông cuồng, sống bản năng và làm việc hết mình khi có mục tiêu rõ ràng. Nhưng lần này, ông chưa thu được bất cứ danh hiệu đủ lớn nào, lại đòi ra đi, nếu không phải chơi “đòn gió” với truyền thông thì “Người đặc biệt” đã nhìn thấy trước được thất bại rồi!

Mourinho tuy có phần hơi bản năng nhưng ông là người biết giới hạn của khả năng mình ở đâu. Tại Porto hay Inter ông đều ra đi khi trên đỉnh vinh quang. Vì ông hiểu rõ chu kỳ chiến thắng của họ đã đủ, và khả năng của mình cũng đã đến giới hạn. Nếu gắn bó mà không giúp đội bóng thắng thêm thì đồng nghĩa với “tham quyền cố vị”.

 - Bóng Đá

 Mourinho muốn gia nhập hàng ngũ PSG?

Nhưng với MU, liệu có phải ông đã nhìn được khả năng thành công của mình là không lớn nên mới tính chuyện ra đi? Nhìn vào cách ông thay đổi Quỷ đỏ, các CĐV cũng hiểu rằng ông thật sự nghiêm túc, vì rõ ràng MU hiện nay đậm phong cách Mourinho. Nhưng dường như chừng đó là vẫn chưa đủ với “Người đặc biệt”?

Liệu đây có phải là lúc ông thử thách bản thân mình với những đội bóng mới hay không? Nhìn lại bản đồ châu Âu, Mou vẫn chưa đến Ligue 1 và Bundesliga. Ông ta vừa “hé lộ” một “bến đỗ tương lai”(!) là Paris, nơi đang có một PSG đang trỗi dậy với đầy tham vọng và cũng… đầy tiền bạc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn, còn có một điều trùng hợp nữa hé mở ra khả năng khác: Bayern Munich đang để trống ghế HLV trưởng. Mặc dù trong danh sách các ứng viên ngồi “ghế nóng” Hùm Xám không có Mourinho, nhưng một khi có “tín hiệu đèn xanh” từ Manchester thì hẳn người Munich không dễ chối từ cơ hội quá “đẹp”.

Tất nhiên, những điều vừa nói đều mới chỉ bắt nguồn từ một vài câu trả lời phỏng vấn ngắn ngủi của Mourinho. Có thể đó chỉ là những lời… bông đùa không có ý nghĩa. Và có thể những gì đề cập trên chỉ hoàn toàn là suy diễn. Như với một con người có tính cách phức tạp, và cũng nhiều mưu mô như Mourinho, thì việc suy diễn ấy hẳn là không phải không có giá trị.

Trước mắt, Mourinho đã “thắng” cả truyền thông và dư luận chỉ với vài câu “chia sẻ”. Đó là chẳng mấy ai nhớ derby nước Anh với một MU phòng ngự tiêu cực, mà mọi người lại phải quay quắt với câu hỏi: “Vì sao Mourinho muốn rời MU? và ông sẽ đi đâu tiếp theo?”

(Bạn đọc: Trang Ý)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể Thao Việt Nam | 11:40 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục