Mou – United được gì từ World Cup 2018?

21:31 Thứ ba 10/07/2018

TinTheThao.com.vnDù trước khi World Cup diễn ra, HLV Jose Mourinho từng “trù ẻo” các học trò của mình …bị loại sớm để tập trung cho CLB nhưng đến lúc này rất nhiều ngôi sao đang chơi tại Old Trafford cùng toả sáng trên đất Nga và tiến sâu vào giải. Vậy với Mourinho và M.U, họ đã thu được những gì?

Victor Lindelof không tệ như dư luận nói

Mùa giải vừa qua, hậu vệ Victor Lindelof được xếp vào những thương vụ thất bại của Jose Mourinho và Man United. Chính việc phá sản trong việc lắp ghép Lindelof – Eric Bailly khiến Mourinho vất vả trong những giai đoạn khốc liệt. Và nhiều đồn đoán rằng nhanh thôi, Lindelof sẽ bị tống khứ khỏi Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Victor Lindelof ở Thụy Điển không tệ như mọi người nghĩ.

Tuy nhiên, sau khi đã chứng kiến những màn trình diễn tuyệt vời của Người băng (biệt danh của Lindelof), chắc chắn Mourinho phải suy nghĩ lại. Bởi rõ ràng khả năng của ngôi sao Thụy Điển này không chỉ gói gọn trong những gì chúng ta thấy khi anh đá cho Man United. Chính phong độ xuất sắc của Lindelof đã mang đến sự chắc chắn cho Thụy Điển và đội bóng này đi tới vòng tứ kết dù trước đó họ đến Nga bằng vé vớt mà thôi.

Hãy cố gắng giải phóng Paul Pogba

 - Bóng Đá

 N’Golo Kante giúp Paul Pogba thể hiện tốt hơn trong màu áo tuyển Pháp.

Một lần nữa Paul Pogba cho thấy phong độ khác một trời một vực khi chơi cho Man United và ở tuyển Pháp. Khi được giải phóng bởi máy quét siêu hạng N’Golo Kante, Pogba đã là chính mình. Dù chưa phải là hình ảnh một Pogba như thời đá cho Juventus nhưng chúng ta đã không còn nhìn thấy dáng vẻ mệt mỏi, thiếu sinh khí, thiếu ý tưởng lúc đá ở Ngoại hạng Anh. Rõ ràng khi không còn phải lo chuyện phòng ngự và được cho không gian đủ rộng, Pogba là cầu thủ đặc biệt. Cho nên Mou – United thay vì tính chuyện bán anh, hãy giúp Pogba tìm lại niềm cảm hứng chơi bóng, khi ấy, họ là những người có lợi nhất.

Jesse Lingard – người kế thừa vị trí của Wayne Rooney

 - Bóng Đá

 Jesse Lingard đang có một kỳ World Cup 2018 đáng nhớ cùng đội tuyển Anh.

Sau thế hệ của những Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes,… thì Wayne Rooney là thủ lĩnh Quỷ đỏ. Không những đa năng, tài giỏi, nhiệt huyết và toàn diện, Wayne Rooney còn là tấm gương để bất cứ cầu thủ Man United nào noi theo. Và giờ đây hình ảnh ấy đang được tái hiện ở Jesse Lingard. Tuy không có nhiều bàn thắng nhưng sự đóng góp của cầu ngôi sao này là rất lớn góp phần giúp Tam sư vào đến bán kết. Tốc độ vẫn cao, nhãn quan ngày càng bén, kỹ thuật chuyền banh đã cải thiện nhiều, tinh thần quả cảm,… tất cả cùng tạo nên một Lingard trưởng thành trên sân khấu nước Nga. Với đà này, chính Lingard chứ không ai khác sẽ kế thừa vị trí của Rooney tại Nhà hát của những giấc mơ.

Chẳng còn lo Real Madrid chèo kéo David De Gea

 - Bóng Đá

 David De Gea có một giải đấu không thực sự thành công.

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, David De Gea được xem là một trong những thủ thành hàng đầu thế giới. Nhiều dự đoán rằng anh sẽ toả sáng trong khung gỗ Tây Ban Nha sau khi cái bóng của Iker Casillas không còn hiện diện ở đây. Nhưng màn trình diễn của De Gea tại World Cup này quả là thảm hoạ. Sau trận đầu ra quân bị Cristiano Ronaldo phá lưới ba lần, những trận sau đấy của De Gea cũng chẳng khá hơn. Theo thống kê, anh có tỷ lệ cản phá… thấp nhất World Cup. Tất nhiên các Manucians không hài lòng và tự hào gì với phong độ đó của David De Gea nhưng có lẽ đó là cái… may mắn cho Man United. Vài năm gần đây, Real Madrid không ngừng chèo kéo người gác đền của Man United. Nhưng với những gì đã làm được trên đất Nga, có lẽ bản thân De Gea cũng không dám mơ rằng Real Madrid lại lôi kéo anh bằng mọi giá nữa.

Giữ Marouane Fellaini là có lý

Khi nghe tin đội bóng phải “nài nỉ” gia hạn thêm hai năm với cầu thủ tóc xù Fellaini, các Manucians không khỏi khó chịu, bởi từ lâu anh được xem là kẻ lạc nhịp trong đội hình của Man United. Nhưng với một HLV tài năng như Jose Mourinho, ông thừa biết đâu là giá trị của cậu học trò này. Nên chính Mourinho đã thuyết phục M.U giữ Fellaini bằng mọi giá.

 - Bóng Đá

 Fellaini đã thể hiện được chân giá trị trong màu áo tuyển Bỉ.

Và khi hành trình của Bỉ cứ xa dần tại World Cup 2018 người ta mới thấy đâu là “cái giá” của Fellaini. Không những phòng ngự tốt, không chiến xuất sắc (như mọi khi) mà Fellaini còn ghi những bàn thắng quan trọng. Nếu không có pha làm bàn của anh, Bỉ đã bị Nhật Bản tiễn về nước rồi. Thế cho nên hãy tin rằng việc Mou – United giữ Fellaini lại là có lý riêng.

Là một đội bóng lớn, dĩ nhiên Man United có nhiều ngôi sao tham dự World Cup 2018. Và với những màn toả sáng của Lingard, Lindelof, Pogba,… các Manucians có quyền mơ về một mùa giải thành công sắp tới!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:25 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục