Mourinho đã 'mượn' một chiến thuật từ Sir Alex tại Man Utd

21:55 Thứ bảy 07/07/2018

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên của Man Utd, Jose Mourinho đã ký ba hợp đồng quan trọng trong mùa hè này và đang đi theo con đường của Sir Alex Ferguson trong quá khứ.

Theo cựu trợ lý Mike Phelan, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thực hiện 'bước tiếp theo' của mình tại Manchester United bằng cách thay đổi đội hình phòng ngự của đội bóng, như chính Sir Alex Ferguson từng làm trong quá khứ.

Sau sự ra đi của cánh tay phải đắc lực Rui Faria, huấn luyện viên Jose Mourinho đã quyết định bổ nhiệm ba trợ lý huấn luyện viên mới cho đội hình một - Michael Carrick , Kieran McKenna và Stefano Rapetti.

Mourinho đã 'mượn' một chiến thuật từ Sir Alex tại Man Utd - Bóng Đá

Carrick đã chính thức giải nghệ và tham gia công tác huấn luyện tại Man Utd.

Michael Carrick đã đi những bước cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ vào mùa giải 2017-18, trước khi giải nghệ ở trận đấu cuối cùng gặp Watford (vòng 38 giải Ngoại hạng Anh). Trong khi đó, McKenna đã có những bước đi tiến bộ với sự quản lý ở học viện Man Utd (chức vô địch Premier League ở cấp độ trẻ).

Duy nhất Rapetti là người không thuộc biên chế của đội chủ sân Old Trafford trước đây được bổ nhiệm vào vị trí trợ lý. Tuy nhiên, nhân vật này đã từng làm việc với HLV Mourinho khi 2 người ở Inter Milan (mùa giải ăn ba của Inter năm 2010).

Có thể nói, đây là một dịp hiếm hoi mà vị cựu thuyền trưởng Chelsea đã thể hiện được vai trò lớn lao của mình, và Mike Phelan, một trong 7 người trợ lý của Sir Alex Ferguson trong quá khứ tại Old Trafford, tin rằng đó là một động thái tích cực.

"Sir Alex Ferguson đã phát triển đội ngũ huấn luyện của mình và làm mới nó, cũng như thay đổi động lực của công tác huấn luyện," Chủ tịch của Sensible Soccer, công ty thiết bị bóng đá, giáo dục và huấn luyện, nói với MEN Sport.

"Điều mà Jose đã làm hoàn toàn trái ngược với những gì anh ấy nghĩ là bước tiếp theo. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh ấy đã đi đúng với con đường đó của Sir Alex. Nhưng anh ấy rõ ràng là một người thông minh để nhận ra những gì đúng đắn cho mình." Ông nói.

Mourinho đã 'mượn' một chiến thuật từ Sir Alex tại Man Utd - Bóng Đá

Mike Phelan (trá) cùng Sir Alex Ferguson trên băng ghế huấn luyện của Man Utd trong quá khứ.

Sau một mùa giải thất bại toàn tập khi chỉ đứng thứ 2 ở Premier League và kém đội vô địch là Manchester City đến 19 điểm trên bảng xếp hạng chung cuộc, Manchester United cũng như huấn luyện viên Jose Mourinho đã thực hiện những bước mạnh mẽ trong việc cải tổ lại nhân sự của đội bóng. 

Sau 3 hợp đồng đầu tiên với Diogo Dalot từ FC Porto, Fred từ Shakhtar Donetsk, và Lee Grant từ Stoke City, đội chủ sân Old Trafford vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những gương mặt mới đầy triển vọng để tạo ra một đội hình mạnh mẽ, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với nửa xanh thành Manchester ở mùa giải mới sẽ bắt đầu vào tháng 8 tới.

Vũ Quang Toản | 20:40 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục