Messi qua mặt Ronaldo trên danh sách vua phá lưới

08:07 Thứ năm 03/05/2012

Với ba lần dứt điểm thành công vào lưới Malaga trong trận đấu sáng thứ năm, tiền đạo người Argentina dễ dàng vượt qua Cristiano Ronaldo và đạt con số 46 bàn sau 36 trận tại Liga 2011-12.

Cú hat-trick trong trận Barca thắng Malaga 4-1 không chỉ giúp Lionel Messi vượt qua CR7 trên danh sách vua phá lưới. Nó còn giúp cầu thủ hay nhất năm ngoái phá kỷ lục ghi 67 bàn trên mọi đấu trường trong một mùa giải tại châu Âu của huyền thoại Gerd Muller. Messi hiện có 68 bàn, trong khi Barca còn hai vòng cuối Liga và trận chung kết Cup Nhà vua. Cơ hội lập thêm kỷ lục mới vẫn đang rộng mở cho tiền đạo người Argentina.

Messi đang theo đuổi danh hiệu vua phá lưới Liga và Chiếc giày vàng châu Âu 2011-12.

Thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barca dễ dàng áp đảo Malaga trong trận đấu thuộc vòng 36. Chỉ có một bất ngờ duy nhất là bàn gỡ hòa 1-1 của Salomon Rondon ở phút 26, 13 phút sau khi Carles Puyol mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalan. Messi ghi ba bàn liên tiếp sau đó, gồm hai quả phạt đền và một pha dứt điểm bóng sống.

Với khả năng nhập cuộc tốt hơn và lợi thế sân nhà, Barca đã tạo ra cơ hội ghi bàn ngay ở phút đầu tiên. Hậu vệ Dani Alves tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Carlos Kameni phải trổ tài cứu thua. Xếp thứ tư sau vòng đấu cuối tuần trước, Malaga đã cho thấy thực lực đáng nể trong mùa giải 2011-12. Tình huống sút phạt ở phút thứ 10 là bằng chứng về khả năng ghi bàn của thày trò HLV Manuel Pellegrini. Cú sút của Sergio Duda đã đánh bại thủ môn Jose Pinto nhưng không thắng được cột dọc.

Ba phút sau khoảnh khắc thót tim, Barca có bàn mở tỷ số trong một tình huống tấn công biên. Andres Iniesta tạt cánh cho thủ quân Puyol đánh bại Kameni.

Thủ môn người Cameroon không kịp phản ứng trước bàn thua đầu tiên nhưng chơi rất tỉnh táo trong tình huống ở phút 19. Anh đẩy được cú sút của Adriano, tránh nguy cơ thua đậm trong khoảng thời gian nhập cuộc cho Malaga.

Giống bàn mở tỷ số của Puyol, bàn gỡ 1-1 của đội khách cũng xuất phát từ một pha tấn công biên. Trong tình huống lên bóng ở phút 26, Jesus Gamez căng ngang cho Rondon bay người đánh đầu đẹp mắt.

Niềm vui của Malaga đã không thể tồn tại lâu bởi 8 phút sau đó Barca lập lại trật tự bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Từ vị trí người hùng, Gamez trở thành tội đồ với pha kéo ngã Iniesta trong vòng cấm. Nhận nhiệm vụ đá quả 11m, Messi bỏ lại sau lưng nỗi buồn mang tên Chelsea bằng một cú sút chìm vào góc trái, lập lại thế dẫn trước cho đội nhà.

Malaga phải chịu thêm một quả penalty ở phút 58, khi Duda phạm lỗi với Messi trong vòng cấm. Tiền đạo người Argentina tiếp tục bước lên chấm sút phạt và hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng. Tỷ số là 3-1 cho Barca.

Với hai bàn đầu, Messi đã san bằng kỷ lục 67 lần lập công do huyền thoại Muller lập năm 1973. Không để khán giả phải chờ lâu, cầu thủ hay nhất thế giới năm ngoái tự đưa bản thân lên một tầm cao mới ở phút 63. Một lần nữa Iniesta đóng vai trò kiến tạo với đường chuyền như đặt. Messi dứt điểm chân trái chính xác, lập kỷ lục ghi 68 bàn trong một mùa giải.

Malaga đã cố cứu vãn trận thua đậm nhưng không thành công. Hai tình huống đáng kể nhất của đội khách là cú cứa lòng của Francisco Portillo ở phút 78 và pha vô lê của Ruud van Nistelrooy ở phút cuối. Bóng đều đi không chính xác.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục