Man Utd và hai tuần lễ 'sinh tử' đang chờ đợi Solskjaer

20:47 Thứ bảy 15/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đang sắp bước vào giai đoạn quan trọng nhất cho quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới.

Nếu Ole Gunnar Solskjaer còn là một cầu thủ, đây chính là khoảng thời gian mà "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" kết thúc mùa Hè của mình. Ông sẽ bước vào mùa giải mới với tâm lý làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với HLV. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Molde sẽ dành một tuần nghỉ ngơi để có được thể trạng tốt nhất.

Nhưng với cương vị là một nhà cầm quân, mọi chuyện sẽ khó khăn và bận rộn hơn nhiều đối với "Solsa" và các cộng sự của mình. Kì chuyển nhượng mùa Hè 2019 sẽ là tiền đề quan trọng cho sự trở lại của Manchester United. Điện thoại của chiến lược gia người Na Uy sẽ luôn bật để liên vệ với các đối tác của đội chủ sân Old Trafford.

Why the next two weeks are crucial for Manchester United's summer plans - Bóng Đá

 Solskjaer đang đặt quyết tâm rất cao cho mùa giải 2019/20.

Tuy nhiên đó chưa phải là những gì ban huấn luyện M.U phải lưu tâm. Kể từ khi nhậm chức thay thế cho Jose Mourinho, "thể lực" chính là vấn đề mà Ole Gunnar Solskjaer phàn nàn nhiều nhất. Trong tổng số 12 trận ở mọi đấu trường trong giai đoạn cuối mùa 2018/19, Quỷ đỏ chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng và đây là thành tích rất đáng thất vọng.

"Tôi đã nói điều đó rất nhiều lần, bạn luôn muốn thấy bản thân mình trong hình ảnh của các cầu thủ. Đối với tôi, hai tuần cuối cùng trước khi mùa giải mới bắt đầu là khoảng thời gian tuyệt vời để họ có thể khẳng định bản thân", chiến lược gia 46 tuổi ngay sau trận thua 0-2 trước Cardiff City ở vòng đấu cuối cùng của Premier League.

Sự cứng nhắc của ông đã được thể hiện ngay từ khâu chuẩn bị và đã đưa ra một lời cảnh báo đanh thép dành cho các học trò. Theo đó, ai không đảm bảo thể trạng tốt nhất sẽ không được tham gia Tour du đấu mùa Hè. Và ngay vào thời điểm này, nhiều ngôi sao của M.U vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ, đặc biệt là Paul Pogba và Romelu Lukaku.

Why the next two weeks are crucial for Manchester United's summer plans - Bóng Đá

 Bộ sậu của M.U vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

"Đây không phải lời de dọa, nhưng ai không đủ thể lực sẽ phải ở nhà. Chúng tôi chỉ thực sự cần những cầu thủ có khả năng thi đấu ở Tour mùa Hè. Họ đã có một giáo án riêng cho mình và hi vọng tất cả sẽ trở lại vào ngày 1/7. M.U sẽ không dành 10 ngày đầu tiên chỉ để lên ý tưởng cho điều gì đó đâu, nên tốt nhất là họ nên sẵn sàng đi là hơn", "Solsa" chia sẻ về khâu chuẩn bị trước mùa giải.

Đó cũng là lí do vì sao Ole Gunnar Solskjaer yêu cầu Ed Woodward hoàn tất hai vị trí trọng yếu ngay đầu tháng 7/2019. Một trung vệ và một hậu vệ phải là tất cả những gì người từng dẫn dắt Cardiff City cần trong mùa Hè 2019. Mùa giải 2019/20 thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hai tuần lễ "sinh tử" trước mắt của Quỷ đỏ.

Giang Nam | 19:45 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục