Man Utd giúp De Ligt "đá bay" Mbappe, nhưng đừng quên Sanchez!

18:31 Chủ nhật 26/05/2019 | 3

TinTheThao.com.vnKhông phải phủ nhận tài năng của thủ quân Ajax Amsterdam, nhưng làm thế nào để chúng ta nghĩ đến số tiền khủng khiếp mà Man Utd phải chi ra để làm hài lòng De Ligt...

Trước đó, nửa đỏ thành Manchester đề nghị "tặng" trung vệ Matthijs De Ligt một bản hợp đồng có thời 5 năm, kèm mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần, cao thứ 3 tại sân Old Trafford sau Paul Pogba (290.000 bảng/tuần) và Alexis Sanchez (350.000 bảng/tuần). 

Như mới đây, BLĐ đội chủ sân Old Trafford đã gửi đến ngôi sao Hà Lan mức lương 350 nghìn bảng/1 tuần. Đây là số tiền vô cùng khủng khiếp với 1 tân binh như tài năng 19 tuổi và anh sẽ trở thành người hưởng lương ngang ngửa Sanchez, đồng thời cao nhất CLB.

Man Utd biến De Ligt thành Sanchez; 19 tuổi có xứng với 350 ngàn bảng? - Bóng Đá

 De Ligt được cho là đã lung lay bởi đề nghị 350 ngàn bảng/tuần.

Tất nhiên, nguồn tin từ Sky Sports cũng nói rằng Barcelona mới là những người nắm lợi thế trong thương vụ này, nhưng đặt giả sử De Ligt thực sự bị lung lay bởi bao tải tiền của Man Utd, liệu đó có phải nước cờ đúng đắn của Ed Woodward và Ole Gunnar Solskjaer?

Lật lại một tuyên bố của phó chủ tịch Quỷ đỏ cách đây chừng một tháng, ông thừa nhận đã phạm phải sai lầm lớn khi đưa ra mức lương thưởng quá hậu hĩnh dành cho Sanchez - người có vẻ sẽ gia nhập Man City nhưng lật kèo vì được trả quá nhiều tiền ở giao kèo 4 năm.

Dù vậy, những gì mà cầu thủ sinh năm 1988 thể hiện không hề tương xứng với mức lương anh đang nhận tại Old Trafford. Tệ hơn nữa, đãi ngộ quá cao của Sanchez đang khiến cho Man Utd gặp vô vàn khó khăn trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với những trụ cột.

Quỷ đỏ hỏi mua Pedro: Đừng, Man Utd! Đã có quá nhiều nỗi đau - Bóng Đá

 Sanchez là cầu thủ hưởng lương cao nhất nước Anh.

Theo tiết lộ từ tờ Sunday Times, CEO Woodward đã thừa nhận sai lầm của mình về việc trả lương quá cao cho ngôi sao người Chile trong cuộc họp gần đây với BLĐ Man Utd và, ông sẽ quyết tâm sửa sai. Tuy nhiên, bây giờ mọi sự không đúng với lời nói đó.

De Ligt năm nay mới 19 tuổi, anh cùng lứa Kylian Mbappe - một nhân vật đáng xem nhất thế giới sau Ronaldo và Messi, nhưng chỉ được trả khoảng 16 triệu bảng/mùa, vẫn kém đãi ngộ của Man Utd dành cho trung vệ người Hà Lan (khoảng 18.2 triệu bảng/mùa).

Anh chưa làm được nhiều thành tựu tập thể cũng như cá nhân, ngoài chức vô địch giải Hà Lan - sân chơi hạng hai so với giải Pháp. Chưa kể, Mbappe là trụ cột khó thay thế từ lâu của tuyển Pháp, những người vô địch World Cup 2018 và Paris Saint-Germain.

Mbappe buồn bã ngày PSG thua trận cuối - Bóng Đá

 Mbappe thậm chí cũng không được trả nhiều tiền như Man Utd muốn chi cho De Ligt.

Bài học nhãn tiền mà Sanchez để lại đã rõ ràng: Đá quá tệ vì sức ép của mức lương ngất ngưởng, thay vào việc thể hiện trên sân cỏ, anh ta nằm bạn với chấn thương, nuôi râu cho "chất" hơn. Thực tế, áp lực tiền bạc luôn là thảm họa với một cầu thủ trẻ trong làng bóng đá.

Man Utd có thể bất chấp mọi thứ để phục vụ mục đích phục hưng đế chế màu đỏ, nhưng họ nên thận trọng khi chi ra số tiền lớn như vậy cho một chàng trai mới chỉ 19 tuổi và chưa có nhiều thành tích đáng kể, mặc dù anh là cầu thủ rất tiềm năng!

Vũ Quang Toản | 17:35 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục